Kinh nghiệm và cách chọn giường ngủ phù hợp, tiết kiệm chi phí

HỆ THỐNG NỆM THẮNG LỢI KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH HÀNG

0365799944

Kinh nghiệm và cách chọn giường ngủ phù hợp, tiết kiệm chi phí
Ngày đăng: 09/04/2023 - 01:51 PM
Làm sao để chọn cho mình được một chiếc nệm tốt và phù hợp? Hãy đầu tư cho mình một chiếc giường phù hợp thông qua những kinh nghiệm và cách chọn giường ngủ dưới đây nhé.

Mục lục

    Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với chất lượng cuộc sống. Và một giấc ngủ có ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc chúng ta lựa chọn giường ngủ có phù hợp hay không. Một chiếc giường ngủ tốt không phải là một chiếc giường đắt tiền mà là một chiếc giường tạo cho bạn cảm giác thoải mái nhất. Vậy làm sao để chọn cho mình được một chiếc nệm tốt và phù hợp? Hãy đầu tư cho mình một chiếc giường phù hợp thông qua những kinh nghiệm và cách chọn giường ngủ dưới đây nhé.

    Cách chọn giường ngủ theo diện tích phòng

    Dưới đây là cách chọn giường ngủ theo diện tích phòng giúp bạn lựa chọn được một chiếc giường phù hợp.

    Phòng ngủ có diện tích nhỏ (Dưới 12m2)

    Đối với những phòng ngủ có diện tích nhỏ thì nên chọn những mẫu giường sở hữu nhiều công năng. Giường đa năng có ngăn đựng đồ bên dưới kéo ra đẩy vào hoặc khoang để đồ dưới ráp giường, hay giường tầng là những kiểu giường hợp lý nhất với những phòng ngủ có diện tích khiêm tốn.
    Giường đơn, giường tầng cho diện tích phòng nhỏ thường có chiều rộng từ 0,7 - 0,9m x chiều dài 1,6 - 1,8m.
    Giường ngủ đôi cho phòng ngủ kiểu này thường có kích thước là 1,6m x 1,8m.
    Phòng ngủ diện tích nhỏ thường phù hợp với các đối tượng là cá nhân hoặc dành cho trẻ nhỏ.

    Cách chọn giường ngủ theo diện tích phòng

    Cách chọn giường ngủ theo diện tích phòng

    Phòng ngủ có diện tích vừa (12m2 - 25m2)

    Phòng ngủ có diện tích 12m2 - 25m2 là diện tích phổ biến của hầu hết phòng ngủ của các gia đình tại Việt Nam.
    Phòng ngủ nên có diện tích tối thiểu là 12m2, diện tích này phù hợp với phòng hai người ngủ. Với diện tích này, bạn nên chọn giường ngủ đôi có kích thước 1,8m x 2m sẽ là lựa chọn hợp lý nhất.

    Phòng ngủ có diện tích lớn (Trên 25m2)

    Với phòng ngủ có diện tích trên 25m2, bạn có thể lựa chọn loại giường ngủ đôi kingsize hoặc giường ngủ cỡ lớn có thể ngủ được nhiều người (từ 3 người trở lên).

    => Xem ngay: Mách bạn các loại kích thước giường ngủ chuẩn phổ biến hiện nay

    Cách chọn giường ngủ theo chất liệu

    Giường ngủ gỗ

    Giường gỗ là loại giường thông dụng nhất trên thị trường, được nhiều gia đình ưu ái vì chất lượng tốt cùng giá thành phải chăng. Bạn có thể chọn loại giường gỗ xoan, gỗ mộc, gỗ sồi, gỗ anh đào,...
    Giường gỗ có độ bền cao, chắc chắn, an toàn cho sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường. Giường có màu sắc vân gỗ cùng đường vân tự nhiên mang đến sự ấm áp, thân thiện cho không gian sống.

    Giường ngủ bọc vải

    Kết cấu của giường gỗ bọc vải bao gồm hệ thống khung gỗ và vải bọc. Phần gỗ chủ yếu được cấu tạo từ gỗ sồi, gỗ thông hoặc gỗ veneer. Đồng thời, vỏ bọc vải cũng có thiết kế đa dạng với nhiều màu sắc, lựa chọn khác nhau. Vải có độ bền chắc, không sờn rách, đứt chỉ hay phai màu nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.

    Tùy vào thiết kế nội thất, bạn có thể chọn chiếc giường bọc vải màu xám, trắng để tạo vẻ đẹp sang trọng. Thiết kế đầu giường cao cùng bệ uốn gỗ tạo vẻ đẹp vững chắc, sang trọng với phần chần sâu ở vải. Nếu yêu thích vẻ đẹp nhẹ nhàng, nữ tính, các kiểu giường màu hồng, be hoặc kem cùng phần nút bọc ở đầu giường chính là sự lựa chọn hoàn hảo hơn cả.

    Drap giường trên thị trường có rất nhiều màu sắc, họa tiết sinh động giúp bạn dễ dàng lựa chọn. Hãy chọn mẫu phù hợp nhất với thiết kế giường, sở thích. Đôi khi, chúng chính là giải pháp hữu hiệu để thay đổi không gian sống, mang lại nguồn năng lượng tích cực khi cần đó.

    Giường ngủ kim loại

    Thiết kế giường ngủ kim loại là sự kết hợp giữa xu hướng hiện đại và nét đẹp truyền thống. Giường ngủ kim loại chịu được tác động lớn từ ngoại lực bên ngoài, với có độ bền lâu dài, chắc chắn, không xuất hiện tình trạng hoen gỉ, oxy hóa sau thời gian dài sử dụng. Giường có diện tích rộng rãi đủ cho nhiều người nằm.  
    Giường kim loại được làm từ sắt cao cấp, được bổ sung lớp sơn tĩnh điện tạo độ bền đẹp, không trầy xước hoặc gỉ sét dù va đập mạnh. Bên cạnh đó, giường kim loại rất dễ vệ sinh, chống bám bụi bẩn hiệu quả. Đặc biệt, giường kim loại còn có trọng lượng gọn nhẹ, dễ tháo lắp, có thể xếp gọn lại để nhường cho không gian sinh hoạt.
    Kích thước giường kim loại đa dạng gồm giường đơn, giường đôi hoặc giường tầng với mẫu mã đa dạng phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng.

    Giường ngủ kim loại

    Giường ngủ kim loại

    Giường ngủ bọc da  

    Giường ngủ bọc da mang đậm phong cách thiết kế nội thất châu  u sang trọng, đẳng cấp. 
    Lớp da cao cấp có độ bền chắc, mềm mại, êm ái, nâng đỡ cơ thể nhẹ nhàng. Ngoài ra, giường ngủ bọc da có độ co giãn vừa phải, không gây khó chịu, đau nhức cho người sử dụng, mang đếm cảm giác khoan khoái, thả lỏng cơ thể tối đa.
    Lớp da bọc toàn bộ hoặc chỉ bọc phần đầu và phần cuối giường. Ngoài ra, giường cũng có thể được tích hợp thêm các tiện ích đa năng như hộc tủ ngầm, phần kéo gập,...

    Giường di văng

    Giường di văng là mẫu giường hiện đại, kiểu dáng mới lạ với nhiều tính năng mới, phù hợp với các ngôi nhà có không gian nhỏ hẹp.
    Giường di văng thường được tích hợp nhiều chức năng như làm giường ngủ, ngăn kéo dự trữ, dễ dàng biến đổi từ giường đơn sang giường đôi để thư giãn hoặc tiếp khách. Đây là loại giường phù hợp với hầu hết các không gian nội thất.
    Giường di văng có chất liệu khá đa dạng từ gỗ đến kim loại, có loại tích hợp cả bánh xe.

    Cách chọn giường ngủ theo phong thủy

    Với nhiều người có xu hướng tin vào phong thuỷ thì việc lựa chọn nội thất là điều rất quan trọng. Họ tin rằng màu sắc, hướng kê hợp phong thủy sẽ mang lại nhiều điều may mắn, vận may, tài lộc cho gia chủ, đồng thời phù trợ đường công danh, sự nghiệp.

    • Người mệnh Hỏa: Nên sử dụng màu xanh lá hoặc hồng, cam, đỏ, hoặc màu gỗ. Mẫu giường thích hợp nên có hình chữ nhật, đầu giường có các góc nhọn.
    • Người mệnh Mộc: Người mệnh này nên chọn giường hình chữ nhật. Màu sắc phù hợp là màu xanh lục, màu xanh da trời, màu vàng hoặc các tone màu của mệnh Thủy như màu đen giúp cho cuộc sống trôi chảy, thuận lợi hơn.
    • Người mệnh Kim: Các mẫu giường hình bán nguyệt, hình tròn là thích hợp nhất. Màu giường nên chọn  màu vàng gỗ, màu nâu, màu trắng.
    • Người mệnh Thủy: Phù hợp với kiểu giường có đầu giường hình tròn, có tone màu nâu, màu trắng, xám bạc.
    • Người mệnh Thổ: Hợp với mẫu giường có đầu hình vuông, quả trám, nhọn,… Giường nên có tone màu đỏ, vàng đất hoặc hồng giúp tạo năng lượng tích cực cho gia chủ.

    Cách chọn giường ngủ theo phong thủy

    Cách chọn giường ngủ theo phong thủy

    Cách chọn giường ngủ theo phong cách

    Dưới đây là cách chọn giường ngủ theo phong cách dành cho bạn.

    Giường ngủ theo phong cách cổ điển

    Giường ngủ cổ điển thường được làm từ gỗ tự nhiên được gia công cẩn thận, các miếng gỗ được cắt theo tỉ lệ tiêu chuẩn, mài dũa ký lưỡng và chạm khắc họa tiết. 
    Các chi tiết nhẹ nhàng, mềm dẻo được sắp đặt trong tổng thể kiến trúc sẽ tạo nên vẻ đẹp tinh tế, đẳng cấp, khẳng định vị thế cùng cá tính độc đáo của chủ sở hữu. Phong cách giường ngủ cổ điển phổ biến như cổ điển kiểu Pháp, cổ điển kiểu Italia, Baroque, Gothic,...
    Tuy nhiên, kích thước của giường cổ điển thường khá lớn nên chỉ phù hợp với những căn phòng có diện tích rộng rãi.

    Giường ngủ theo phong cách hiện đại

    Với giường ngủ mang phong cách hiện đại, các chi tiết trên giường được đơn giản hóa, thậm chí là tối giản. Những đường nét tinh túy nhất được giữ lại trong loại giường master để tạo điểm nhấn cần thiết.
    Giường ngủ theo phong cách hiện đại thường có gam màu trung tính như màu đen, xám, màu nâu gỗ nhạt, trắng đến màu kem, nâu đậm, màu be,... Ngoài ra, các cạnh giường có thể được bo tròn, tăng cường tính tiện lợi và an toàn cho người sử dụng.

    Giường ngủ theo phong cách tân cổ điển

    Giường ngủ phong cách tân cổ điển kết hợp giữa đường nét sang trọng, đẳng cấp được giảm lược phần nào để biến phòng ngủ trở nên đơn giản, gần gũi hơn. Với giường ngủ kiểu này, bạn không cần một không gian quá rộng lớn vẫn có thể giúp bạn có được phòng ngủ tân cổ điển bắt mắt nhất thông qua vài tính toán nhỏ.

    Giường ngủ theo phong cách tân cổ điển

    Giường ngủ theo phong cách tân cổ điển

    Giường ngủ theo phong cách Scandinavian

    Giường ngủ theo phong cách Scandinavian là điểm nhấn tinh tế cho tổng thể không gian Bắc  u. Chất liệu gỗ tự nhiên như làn gió mới tràn đầy sức sống cho căn phòng màu trắng, tạo cảm giác ấm cho phòng ngủ.

    Nên chọn mua giường ngủ với giá bao nhiêu thì hợp lý?

    Với sự đa dạng về màu sắc, kích thước và chất liệu mà giá giường ngủ sẽ có sự dao động tương đối cao. Mỗi dòng giường ngủ đều có các thiết kế cao cấp với phân khúc giá bán ra bao gồm: cao cấp - tầm trung  - giá rẻ. Trung bình từ 10 đến 20 triệu là bạn có thể sở hữu một chiếc giường với chất liệu tốt cùng kiểu dáng và màu sắc đa dạng.
    Tuy nhiên, với dòng giường ngủ cao cấp với phong cách độc đáo, chất liệu nhập khẩu tốt, độ bền cao thì giá có thể lên đến 50 triệu đồng.

    Một số kinh nghiệm mua giường ngủ hữu ích 

    Bên cạnh một số cách chọn giường ngủ trên, bạn cũng cần lưu ý đến một số điều sau:

    Kiểm tra bề mặt của giường

    Khi chọn giường ngủ, bạn nên kiểm tra kỹ các khớp nối để đảm bảo chúng có vừa khít với nhau. Thiết kế giường có cân đối hay chưa, các chi tiết trên thành giường có chắc chắn không.
    Ngoài ra, cần kiểm tra bề mặt giường có bằng phẳng không, đã qua xử lý nhẵn mịn hay chưa để đảm bảo sự an toàn cho mình và người thân khi sử dụng.

    Cần kiểm tra bề mặt giường có bằng không

    Cần kiểm tra bề mặt giường có bằng không

    Giường cần đảm bảo độ chắc chắn

    Bạn nên trực tiếp thử nghiệm để kiểm tra độ an toàn, chắc chắn của sản phẩm để đảm bảo về sự chắc chắn, các chân phải có sự cân bằng, tránh tình trạng khập khiễng.

    Lựa chọn giường có mức giá phù hợp

    Tuỳ vào chất liệu mà giá thành dễ có sự dao động khác nhau, khoảng từ 1 - 20 triệu đồng. Tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách mà bạn có thể lựa chọn cho mình một loại giường chất lượng và phù hợp với không gian của căn phòng.

    Lựa chọn đơn vị cung ứng uy tín

    Trên thị trường nội thất có rất nhiều đơn vị cung cấp giường ngủ. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn được đơn vị uy tín với giá thành giả chăng và sản phẩm chất lượng để mua.
    Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn các cách chọn giường ngủ phù hợp, tiết kiệm chi phí. Mong rằng những chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn trong việc lựa chọn một chiếc giường ngủ phù hợp 

    Xem thêm: Bật mí cách vệ sinh nệm cao su tại nhà đơn giản, giúp nệm luôn mới

    Zalo
    Hotline