Cách kê giường ngủ đúng hướng và hợp phong thủy, bạn biết chưa?

HỆ THỐNG NỆM THẮNG LỢI KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH HÀNG

0365799944

Cách kê giường ngủ đúng hướng và hợp phong thủy, bạn biết chưa?
Ngày đăng: 23/04/2023 - 09:37 PM
Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kê giường ngủ đúng hướng và hợp phong thủy để mang sức khỏe, tài lộc đến với gia đình bạn.

Mục lục

    Đặt giường ngủ đúng cách vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tài lộc, vận may của gia chủ. Đặt giường ngủ vào hướng tốt sẽ giúp bạn và gia đình có giấc ngủ ngon và nhiều vận may. Còn nếu kê giường ngủ sai cách thì có thể khiến bạn thường xuyên gặp ác mộng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cuộc sống của chủ nhân. Bài viết dưới đây, Nệm Thắng Lợi hướng dẫn bạn cách kê giường ngủ đúng hướng và hợp phong thủy để mang sức khỏe, tài lộc đến với gia đình bạn.

    Tại sao bạn cần lựa chọn hướng kê giường ngủ chuẩn theo phong thủy?

    Mỗi ngày, chúng ta dùng khoảng ⅓ thời gian để ngủ, lúc này cơ thể và não bộ sẽ thư giãn, nghỉ ngơi, rũ bỏ hết căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Một giấc ngủ ngon hay không sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần và tâm trạng của bạn. Do đó, ngoài việc chọn một chiếc giường ngủ êm ái để nâng niu giấc ngủ, thì việc kê giường sao cho đúng hướng, hợp phong thủy phòng ngủ cũng vô cùng quan trọng, giúp mang lại cho gia chủ một giấc ngủ ngon và nhiều may mắn trong cuộc sống. 
    Mỗi căn phòng, mỗi gia chủ sẽ phù hợp với các cách kê giường khác nhau. Vì thế, khi kê giường ngủ, bạn cần tìm hiểu thật kỹ nguyên tắc về cách đặt giường ngủ đúng hướng và kê giường ngủ theo phong thủy.

    Kê giường ngủ đúng hướng mang sức khỏe, tài lộc cho gia chủ

    Kê giường ngủ đúng hướng mang sức khỏe, tài lộc cho gia chủ

    Nguyên tắc kê giường ngủ đúng hướng, khoa học

    Dưới đây là một số nguyên tắc khi kê giường ngủ và bạn cần lưu ý.

    Không kê giường ngủ sát với bếp

    Nếu kê giường ngủ sát bếp nấu ăn, giường sẽ bị ám mùi khí gas và thức ăn. Ngoài ra, còn tiếp xúc với vi khuẩn từ rác nhà bếp, là nơi tiềm ẩn nhiều mầm bệnh. Do đó, bạn không đặt giường sát với phòng bếp ăn trong nhà, mà nên đặt giường ngủ xa bếp và tách biệt..

    => Xem ngay: Điểm danh 15 điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ mà bạn cần biết

    Không nên dựa vào tường nhà vệ sinh

    Nhà vệ sinh là nơi có những khí xấu gây hại đến sức khỏe nên tránh kê giường ngủ sát tường nhà vệ sinh.
    Thông thường phòng ngủ Master của gia chủ hoặc nhà trọ trật hẹp sẽ có nhà vệ sinh cùng phòng ngủ khép kín vậy nên cần chú ý hạn chế việc kê sát tường nha vệ sinh, hoặc có thể kê cây phong thủy, đồ vật phong thủy, bình phong để hạn chế ảnh hưởng.

    Không kê giường sát thiết bị điện tử trong phòng ngủ

    Các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, loa,…tạo ra bức xạ điện từ và các loại tia độc hại không tốt cho giấc ngủ, nhất là phòng ngủ cho trẻ em.

    Không đặt giường ngay dưới điều hòa

    Nếu kê giường ngay dưới điều hòa, bank sẽ phải hứng luồng gió mạnh trực tiếp vào người. Lâu ngày có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Do đó, không nên đặt giường ngủ ngay dưới điều hòa để tránh các bệnh về đường hô hấp, nhức mỏi xương khớp ở người già.

    Không đặt giường ngay dưới điều hòa

    Không đặt giường ngay dưới điều hòa

    Không đặt gương đối diện hoặc chiếu thẳng vào giường ngủ

    Gương là vật dụng mà bạn cần cẩn trọng trong bài trí, đặc biệt là bài trí phòng ngủ. Lý do là vì gương phản chiếu năng lượng rất mạnh, điều này không tốt cho sức khỏe.
    Kê giường có khoảng trống ở hai bên thân giường: Kê giường ngủ với khoảng trống 2 bên phù hợp để không gây cảm giác tù túng, đặc biệt là giúp không khí lưu thông. Tuy nhiên, không nên chọn kích thước giường ngủ quá nhỏ và kê giường chính giữa phòng vì sẽ tạo cảm giác lạc lõng, trống trải.

    Không được để xà ngang ngay trên đầu giường

    Với thanh xà ngang phía trên giường chắc chắn sẽ khiến người nằm cảm thấy bị áp lực, đè nén gây lo lắng, mất ngủ. Vì thế, đây được coi là đại khi trong phong thủy phòng ngủ cần phải tránh.

    Cách kê giường ngủ theo phong thủy, đúng hướng cho từng bản mệnh 

    Hướng giường ngủ nên dựa vào bản mệnh của chủ nhà để có thể lựa chọn hướng phù hợp. Với mỗi mệnh sẽ có cách kê giường ngủ khác nhau, giúp mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ.

    Hướng kê giường ngủ cho người mệnh Thủy

    Theo quy luật tương sinh ngũ hành, hướng đầu giường của gia chủ mệnh Thủy được quay theo hướng của bản mệnh Kim bao gồm các hướng là Tây và Tây Bắc. Các hướng này sẽ mang đến cho gia chủ nhiều may mắn, tài lộc và hạnh phúc.
    Người mệnh Thủy cần tránh kê giường vào hướng xung khắc với mệnh là các hướng thuộc hành Mộc như là hướng Tây Nam, Đông Bắc để tránh những điều không hay xảy ra.

    Hướng kê giường ngủ cho người mệnh Kim

    Thổ sinh Kim nên theo các chuyên gia phong thủy, các hướng Tây Nam và Đông Bắc là hai hướng trạch của hành Thổ cũng sẽ mang lại nhiều sức khỏe, vượng khí và may mắn cho nhưng, gia chủ có mạng Kim.
    Tuyệt đối những người mệnh Kim không nên kê giường ngủ theo hướng Nam vì hướng nam là hướng tượng trưng cho hành Hỏa, mà Hỏa khắc Kim (Mệnh gia chủ) sẽ át vía gia chủ.

    Hướng kê giường ngủ cho người mệnh Kim

    Hướng kê giường ngủ cho người mệnh Kim

    Hướng kê giường ngủ cho người mệnh Thổ

    Người mệnh Thổ nên kê giường theo hướng đặt đầu giường quay về hướng trạch của mệnh Hỏa vì tương sinh tương khắc thì Hỏa sinh Thổ, đó là hướng Nam. Ngoài ra, đầu giường quay về hướng của bản mệnh là Tây Nam, Đông Bắc thuộc hành Thổ cũng là cách bố trí hợp lý, giúp tạo ra thế cộng sinh năng lượng, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trên con đường sự nghiệp.

    Hướng kê giường ngủ cho người mệnh Mộc

    Theo phong thủy, Thủy sinh Mộc nên mệnh Mộc tương sinh với mệnh Thủy. Khi kê giường ngủ cho người mệnh Mộc cần tuân theo hướng trạch của mệnh Thủy, đầu giường nên quay về các hướng Nam, Bắc, Đông Nam.

    Hướng kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa

    Theo thuyết tương sinh tương khắc trong ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa (Mộc là tương sinh của Hỏa), do đó, người mệnh Hỏa nên chọn kê giường ngủ theo hướng mệnh Mộc để thu hút tài lộc, may mắn.
    Người mệnh Hỏa cũng có thể chọn hướng chính hành Hỏa như hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng Nam để giúp ngủ ngon sau một ngày làm việc mệt mỏi, gia tăng sự may mắn, thịnh vượng.

    Hướng kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa

    Hướng kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa

    Xem thêm:  Mách bạn các loại kích thước giường ngủ chuẩn phổ biến hiện nay

    Những cách đặt giường ngủ đúng hướng

    Nhiều người vẫn nghĩ, hướng giường ngủ là hướng phía đầu giường. Tuy nhiên, hướng giường ngủ đúng chính là hường bắt đầu từ đầu giường nhìn về phía đuôi giường.
    Trong phòng ngủ, có khá nhiều vị trí mà bạn có thể đặt giường ngủ vừa đảm bảo đúng hướng và tính thẩm mỹ. Tùy thuộc vào kết cấu căn phòng, sở thích và nhu cầu sử dụng mà bạn hãy chọn cho mình hướng kê giường phù hợp nhất.

    Kê giường ngủ đặt lệch so với cửa sổ, cửa chính ra vào

    Khi kê giường ngủ, hãy đặt giường lệch so với cửa sổ, cửa chính ra vào. Tuyệt đối không nên đặt giường đối diện với hướng cửa sổ và cửa ra vào. Từ ngoài nhìn vào trong, không nên nhìn thấy chính diện chiếc giường là phù hợp nhất. Thay vì đặt đối diện cửa sổ, nên đặt giường ngủ sát cửa sổ, đặc biệt đối với các căn hộ chung cư.

    Kê giường ngủ ở vị trí thoáng mát

    Nên kê giường ngủ ở những vị trí thoáng nhất phòng, để tiếp cận được ánh sáng tự nhiên giúp lưu thông không khí, từ đó tạo được không gian thoải mái khi nghỉ ngơi. Tuyệt đối, không kê giường ngủ ở những góc khuất, kín gió khiến không gian ngủ trở bí bách, u tối.

    Đặt đầu giường vào sát tường

    Khi kê giường ngủ, nên kê đầu giường vào sát tường hoặc sát một đồ vật để tạo điểm tựa vững chắc, tạo sự chắc chắn và an toàn. Không kê giường ngủ ngay giữa nhà, nơi không có điểm tựa vì sẽ gây cảm giác bất an, dễ gây tỉnh giấc giữa đêm, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

    Kê giường ngủ căn đều hai bên

    Cách kê giường ngủ đúng cách là đặt đầu giường sát với tường kết hợp với mở ra hai lối đi ở hai bên hông giường. Tuy nhiên, cách kê giườn này phù hợp với những căn phòng ngủ có diện tích vừa đến rộng, giúp lối đi hai bên đủ thoải mái.
    Với cách kê giường căn đều hai bên, nên đặt thêm 2 tab đầu giường ở hai bên và trang trí thêm đèn ngủ, giúp tạo sự cân đối cho căn phòng và tăng phần trang nhã, lịch sự.

    Kê giường ngủ căn đều hai bên

    Kê giường ngủ căn đều hai bên

    Cách hóa giải khi kê giường ngủ sai phong thủy

    Việc kê giường ngủ đúng hướng và hợp phong thủy sẽ đảm bảo chất lượng giấc ngủ, mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, do đặc trưng của phòng ngủ hoặc một số vấn đề mà gia chủ phạm phải một số điều cấm kỵ khi kê giường ngủ. Vậy có thể hóa giải khi kê giường ngủ sai phong thủy không và làm thế nào để hóa giải? Chúng ta cùng tìm hiểu ngay nhé.
    Đầu tiên, hãy sắp xếp lại các đồ vật trong phòng ngủ thật hợp lý và gọn gàng để đảm bảo sự thông thoáng và sạch sẽ. Điều này sẽ giúp lưu thông sinh khí trong căn phòng, giúp xua đi những vận khí không may, mang lại cảm giác thoải mái, giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn. Việc sắp xếp đồ đạc khoa học sẽ giúp căn phòng có thêm nhiều khoảng trống để bài trí đồ đạc, tăng tính thẩm mỹ.
    Bạn nên lựa chọn vật phẩm phong thủy như đồng xu, các mô hình linh vật để xua đi những luồng khí xấu, mang đến điều tích cực.
    Nên sử dụng nội thất phòng ngủ có màu sắc tương hợp mệnh tuổi để thu hút vượng khí và may mắn, ngoài ra cũng góp phần hóa giải phong thủy nếu như giường ngủ đặt sai vị trí.
    Nếu đặt giường có hướng thẳng vào các đồ vật có góc nhọn như tủ, bàn ghế mà không thể di dời được, nên che chắn hoặc bao bọc các góc nhọn bằng vải, gioăng cao su,…để tránh các ảnh hưởng tiêu cực.
    Nếu giường ngủ đặt đối diện cửa, bạn có thể dùng rèm cửa hoặc bình phong ngăn cách giữa giường ngủ và cửa ra vào/cửa sổ. Điều này vừ giúp tạo nên không gian nghỉ ngơi riêng tư vừa giúp hóa giải vận khí xấu.
    Trên đây, chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn cách đặt giường ngủ đúng hướng và cách kê giường ngủ theo phong thủy. Hy vọng, những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ hữu ích, giúp bạn bày trí nội thất phòng ngủ một cách hợp lý nhất để mang lại sức khỏe và có cuộc sống tốt đẹp hơn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì có thể liên hệ với chúng tôi để được nhân viên hỗ trợ nhanh chóng nhé.
    Xem thêm: Canh gì trị mất ngủ? Top 10 món canh trị mất ngủ hiệu quả, dễ nấu

    Zalo
    Hotline