Nệm cao su có thấm nước không? Cách xử lý nệm cao su bị ướt nhanh chóng

HỆ THỐNG NỆM THẮNG LỢI KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH HÀNG

0365799944

Nệm cao su có thấm nước không? Cách xử lý nệm cao su bị ướt nhanh chóng
Ngày đăng: 16/03/2023 - 07:56 PM
Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý nệm cao su bị ướt đơn giản và hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu nhé.

Mục lục

    Nệm cao su là một trong những dòng nệm cao cấp với chất lượng tốt, êm ái khi nằm, không gây đau lưng,... Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nệm cao su cũng có thể gặp một số vấn đề như bị ướt, khiến người dùng cảm thấy vô cùng lo lắng. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý nệm cao su bị ướt đơn giản và hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu nhé.

    Nệm cao su có thấm nước không? 

    Thông thường, nệm cao su có cấu trúc bọt hở, cho phép không khí có thể lưu thông dễ dàng, giúp đem lại cảm giác thoáng mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.
    Bên cạnh đó, trên bề mặt nệm cao su còn được thiết kế với hàng triệu lỗ thông hơi giúp hỗ trợ vấn đề lưu thông không khí tốt hơn, giúp người nằm luôn trong trạng thái thoải mái nhất, hạn chế tình trạng hầm bí gây khó chịu, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người nằm.
    Nếu chỉ nhìn và cảm nhận thông thường, bạn sẽ thấy nệm cao su có kết cấu dày đặc và khó thấm nước nhưng thực tế hoàn toàn không phải vậy.
    Cấu trúc với hàng triệu bọt khí li ti cùng các lỗ thông khí được thiết kế trên bề mặt của nệm cao su khiến cho nệm có khả năng thấm nước. Tuy nhiên, khả năng thấm nước của nệm cao su không nhanh bằng nệm lò xo và bông ép. Mặc dù vậy, việc nệm cao su bị thấm nước sẽ khiến cho chất lượng sản phẩm bị ảnh hưởng và không mang đến cho người nằm những trải nghiệm tốt.

    Nệm cao su có thấm nước không

    Nệm cao su có thấm nước không

    Nệm cao su bị thấm nước có sao không? 

    Nệm cao su hoàn toàn có thể bị thấm nước. Nếu xử lý tình trạng nệm bị ướt không tốt thì nước sẽ tác động tiêu cực đến nệm một cách đa chiều. Dưới đây là một số ảnh hưởng khi nệm cao su bị ướt:

    Tích tụ vi khuẩn, sinh ra nấm mốc

    Khi nệm cao su bị ướt mà không được xử lý kịp thời sẽ là môi trường cho vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi và phát triển. Sau một thời gian, nệm sẽ xuất hiện mùi hôi rất khó chịu. 
    Nếu bạn nằm trên một chiếc nệm có nấm mốc lâu dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và làn da của bạn, đặc biệt là những người có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng. Ngoài ra, ngủ trên một chiếc nệm có mùi hôi khó chịu còn khiến bạn cảm thấy không thoải mái, khó chịu, từ đó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng giấc ngủ của bạn 

    Nguy cơ gây bệnh cho cơ thể

    Khi nệm cao su bị ướt, nấm mốc và vi khuẩn sẽ phát triển nhanh chóng bên trong lõi nệm. Nếu tình trạng này kéo dài lâu dài, vi khuẩn và nấm mốc tích tụ nhiều sẽ gây ra những tác động xấu cho sức khỏe của bạn và gia đình.
    Khi nằm trên một chiếc nệm tích tụ nhiều vi khuẩn, chúng có thể sẽ bám vào da và gây ra ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, đặc biệt với làn da nhạy cảm thì nguy cơ mắc bệnh càng cao. Thêm vào đó, nệm cao su bị ẩm ướt lâu ngày có thể gây ra mùi hôi khó chịu và làm ảnh hưởng đến hệ hô hấp, nhất là đối với người già và trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu.

    Giảm tuổi thọ của nệm

    Phần nệm bị ướt sẽ trở nên mềm, xốp hơn. Cùng với những chuyển động trong lúc ngủ sẽ khiến cho phần nệm bị ướt nhanh chóng xuống cấp. Sau một thời gian, phần nệm này sẽ bị hư hỏng nhanh chóng, làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của nệm.

    Khi bị ướt sẽ làm giảm tuổi thọ của nệm

    Khi bị ướt sẽ làm giảm tuổi thọ của nệm

    Nệm dễ sụt lún, giảm khả năng nâng đỡ

    Nệm cao su có khả năng nâng đỡ cơ thể tối ưu và ôm trọn từng đường cong trên cơ thể khi nằm. Tuy nhiên, nếu nệm bị ướt và không được xử lý kịp thời thì sẽ khiến phần nệm bị ướt nhanh bị biến dạng, cấu trúc bên trong nệm sẽ bị phá vỡ.
    Lúc này phần nệm bị ướt này sẽ không còn giữ được khả năng nâng đỡ mà sẽ xuất hiện dấu hiệu sụt lún, mềm nhão. Sự ảnh hưởng này không chỉ xảy ra với phần nệm bị ướt mà còn nó có thể lan ra những khu vực xung quanh.

    Hướng dẫn cách xử lý nệm cao su bị ướt nhanh chóng

    Khi nệm cao su bị ướt nếu không xử lý kịp thời và đúng cách sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe và làm giảm tuổi thọ của nệm. Vì thế, bạn cần có biện pháp để khắc phục tình trạng nệm bị ướt kịp thời và giúp nệm khô càng nhanh càng tốt. Dưới đây là cách xử lý nệm cao su bị ướt hiệu quả nhất.

    Bước 1: Vệ sinh ga trải giường

    Khi nệm bị ướt, bạn cần tháo ga trải giường ngay lập tức và đem đi giặt. Việc này thực hiện càng nhanh chóng sẽ càng ngăn chặn được nước bị thấm sâu xuống nệm hiệu quả.

    Vệ sinh ga trải giường

    Vệ sinh ga trải giường

    Bước 2: Thấm bớt nước trên nệm
    Bạn có thể dùng khăn giấy hoặc khăn vải khô để thấm vào vùng nệm bị ướt giúp thấm bớt nước trên nệm. Bạn chỉ cần dùng tay ấn nhẹ xuống nệm để nước được thấm ngược vào khăn. Kết hợp vừa chà vừa ấn nhẹ để nước thấm vào khăn càng nhiều càng tốt. 
    Nếu khăn đã ướt, bạn có thể thay một chiếc khăn khác và tiếp tục lặp đi lặp lại thao tác trên.
    Bước 3: Rắc phấn rôm hoặc bột baking soda lên bề mặt nệm
    Phấn rôm và baking soda là những chất có khả năng hút ẩm tốt, hỗ trợ đắc lực trong việc xử lý vùng ướt trên nệm.
    Bạn chỉ cần rắc phấn rôm hoặc baking soda đã chuẩn bị lên vùng nệm bị ướt. Sau đó, chờ khoảng 20 – 30 phút để các chất này hút hết nước, sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. 
    Bước 4: Sử dụng máy hút bụi hút sạch bột trên nệm 
    Sau khi chờ khoảng 20 – 30 phút cho bột phấn có thể hút ẩm trên bề mặt nệm, hãy dùng máy hút bụi để dọn dẹp bột phấn nhanh chóng hiệu quả hơn. 
    Máy hút bụi không chỉ giúp bạn hút lượng bột phấn mà còn giúp loại bỏ lượng hơi nước còn sót trên bề mặt nệm. 
    Lưu ý:  Tuyệt đối không sử dụng máy sấy, máy hút nóng để làm khô nệm vì tác động nhiệt sẽ khiến nệm cao su bị biến dạng, hư hỏng.

    Sử dụng máy hút bụi hút sạch bột trên nệm 

    Sử dụng máy hút bụi hút sạch bột trên nệm

    Bước 5: Phơi nệm
    Cuối cùng, bạn hãy mang nệm ra phơi ở những nơi thoáng mát hoặc dùng quạt máy để hong khô.
    Lưu ý: Không phơi nệm trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời vì có thể gây phá hỏng cấu trúc nệm.

    Lưu ý sử dụng để giúp nệm cao su kéo dài tuổi thọ

    Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng nệm cao su để giúp nệm bền và mới hơn:

    • Luôn mặc áo nệm để ngăn chặn bụi bẩn côn trùng xâm nhập vào lõi nệm.
    • Thay ga trải giường thường xuyên, ít nhất 2 tuần/ lần.
    • Không nên ăn uống trên nệm để tránh làm đổ nước và rơi vãi thức ăn, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển.
    • Không phơi nệm dưới trời nắng, tuyệt đối không để ánh nắng chiếu trực tiếp vào nệm cao su.
    • Không đặt nệm ở vị trí gần hay tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt hoặc những thiết bị tỏa nhiệt.
    • Không đặt các vật nặng lên bề mặt nệm cao su để tránh làm cho nệm bị biến dạng.
    • Không tác động ngoại lực mạnh lên bề mặt nệm như nhảy, đạp hay quăng, ném nệm cao su.

    Trên đây, chúng tôi vừa giải đáp cho bạn thắc mắc nệm cao su có thấm nước không và chia sẻ cách xử lý nệm cao su bị ướt nhanh chóng nhất. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn biết cách xử lý khi vô tình làm đổ nước lên nệm hoặc với các gia đình có con nhỏ, việc bé tè dầm lên nệm là điều khó tránh khỏi.

    Xem thêm:  Bật Mí Cách Vệ Sinh Nệm Cao Su Tại Nhà Đơn Giản, Giúp Nệm Luôn Mới

    Congtynemthangloi.com - Nệm cao su non Thắng Lợi, Nệm Thắng Lợi, Nệm cao su Thắng Lợi
    - Địa chỉ: 22/3A Đường Tân Thới Hiệp 21, KP3, P.Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP Hồ Chí Minh
    - Phone: 0365799944 - 0365999944
    - Email: Congtynemthangloi.com@gmail.com
    - Website: https://congtynemthangloi.com

    Zalo
    Hotline