Gối cao su non là gì? Ưu nhược điểm của gối cao su non

HỆ THỐNG NỆM THẮNG LỢI KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH HÀNG

0365799944

Gối cao su non là gì? Ưu nhược điểm của gối cao su non
Ngày đăng: 24/04/2023 - 09:31 PM
Gối cao su non là một trong những sản phẩm "best-seller" trong các dòng gối hiện nay. Vậy bạn có biết gối cao su non là gì, ưu nhược điểm ra sao? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết này nhé.

Mục lục

    Ngày nay, gối cao su non đang dần được nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi đặc tính mềm mại và đàn hồi cao, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người nằm. Vậy gối cao su non là gì? Cách nằm gối cao su non sao cho đúng cách? Hãy cùng Công ty Nệm Thắng Lợi tìm hiểu ngay ở dưới bài viết sau đây nhé.

    Gối cao su non là gì? 

    Gối cao su non là sản phẩm được làm từ chất liệu cao su tổng hợp hay còn gọi được là Synthetic Latex, có nguồn gốc từ dầu mỏ. Gối cao su non có cấu tạo từ hoạt chất Styrene-Butadiene Rubber (SBR) kết hợp với các chất phụ gia khác. 
    Gối cao su non có đặc tính khá nhẹ, độ đàn hồi tốt và có thể trở về trạng thái cũ ngay sau khi bị tác động,… Đặc biệt, không bị biến dạng quá nhiều trong thời gian dài sử dụng nên gối cao su non được đánh giá rất cao.

    Gối cao su non

    Gối cao su non

    Ưu nhược điểm của gối cao su non

    Gối cao su non là một loại vật dụng quen thuộc trong việc chăm sóc  giấc ngủ của con người, hiện đang được rất nhiều người phản hồi tích cực. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ ưu nhược điểm của dòng sản phẩm này để biết được đây có phải là lựa chọn tuyệt vời cho căn phòng ngủ của mình hay không. Dưới đây là các ưu nhược điểm chi tiết của gối cao su non:

    Ưu điểm của gối cao su non

    • Gối cao su non có trọng lượng nhẹ, độ mềm mịn cao, mang đến cảm giác êm ái và thoải mái suốt cả đêm dài cho người sử dụng. 
    • Sản phẩm có độ đàn hồi tốt, không gây xẹp lún khi nằm, hỗ trợ lưu thông tuần hoàn máu hiệu quả và nâng đỡ vùng vai gáy khá tốt, từ đó giúp người dùng có thể ngủ ngon và sâu giấc hơn.
    • Gối cao su non có độ bền cao, nếu sử dụng và bảo quản đúng cách, tuổi thọ của gối có thể lên đến 10 năm, giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí.
    • Một số dòng gối cao su non cao cấp còn có khả năng chống ngáy ngủ, chống mỏi cổ rất tốt.
    • Các sản phẩm gối cao su non có khả năng kháng khuẩn, mật độ cao su dày nên khả năng chống mối mọt, rệp xâm hại cao.
    • Sản phẩm có độ thông thoáng cao, giúp người nằm luôn cảm thấy thoải mái, không bí bách.

    Gối cao su non có độ đàn hồi cao

    Gối cao su non có độ đàn hồi cao

    Nhược điểm của gối cao su non

    • Được làm từ chất liệu cao su non nên không thể xả hơi và gấp gọn khi bạn muốn di chuyển xa như các loại gối hơi. 
    • Gối cao su non được làm từ chất liệu tổng hợp nên có đặc tính không thân thiện với môi trường tự nhiên, không tự phân huỷ trong môi trường và khó tái chế.
    • Gối cao su non sẽ rất khó vệ sinh, làm sạch nếu bị bám bẩn. 

    >>> Có thể bạn quan tâm: Review top 4 loại gối cao su non cho bé tốt nhất hiện nay

    Phân loại các loại gối cao su non trên thị trường hiện nay

    Phân loại gối cao su non dựa theo đối tượng sử dụng

    Theo đối tượng sử dụng, gối cao su non có các loại sau:

    • Gối cao su non cho bé: Gối mang đến khả năng nâng đỡ tuyệt vời cho các bé khi phần đầu và xương cổ còn rất yếu, từ đó giúp bé ổn định tư thế, ngủ ngon và ngủ sâu giấc hơn.
    • Gối cao su non văn phòng: Sản phẩm thường được thiết kế gợn sóng thông minh, giúp hạn chế và hỗ trợ điều trị một số tình trạng như đau lưng, đau mỏi vai gáy,…
    • Gối cao su non cho bà bầu: Gối có hình chữ U vừa mang lại giấc ngủ ngon, đảm bảo sức khỏe và tinh thần tốt, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Sản phẩm phù hợp cho những bà bầu không thể ngủ ngon vì bụng to, thường xuyên bị chuột rút, đau lưng, mỏi người,…

    Gối cao su non văn phòng

    Gối cao su non văn phòng

    Phân loại gối dựa trên khả năng đàn hồi

    • Gối cao su non đàn hồi nhanh: Loại gối này có khả năng đàn hồi rất nhanh, chỉ mất 1-3 giây  sau khi chịu lực tác động, gối đã quay lại trạng thái ban đầu. Đặc trưng của loại gối này là khá nhẹ và nhão, thích hợp cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
    • Gối cao su đàn hồi chậm: Loại gối này mất nhiều thời gian để phục hồi, sau khi chịu tác động lực, cần từ 7-10 giây để trả lại trạng thái ban đầu. Gối thường dày và cứng cáp, phù hợp với người cao tuổi và người lớn gặp các vấn đề về đau vai gáy, đốt sống cổ,...

    Tiêu chí chọn mua gối cao su non tốt nhất

    Chất lượng giấc ngủ là yếu tố rất quan trọng đối với sức khỏe con người, trong đó, gối đóng vai trò rất lớn trong việc mang đến giấc ngủ ngon. Để tìm được một loại gối cao su non tốt và phù hợp, bạn hãy dựa theo một số tiêu chí sau đây.

    Lựa chọn gối cao su non phù hợp với tư thế nằm

    Nếu bạn thường xuyên nằm ngửa, bạn hãy chọn một chiếc gối có đường ở giữa giúp nâng đỡ cổ tốt nhất. Nên chọn gối có độ cao và độ mềm mại trung bình giúp mang đến cảm giác thoải mái hơn.
    Nếu bạn thường xuyên nằm nghiêng, hãy chọn một chiếc gối có độ dày trung bình hoặc độ cao vừa phải, ruột gối có độ mềm mại trung bình để hỗ trợ nâng đỡ và giữ thăng bằng cho đầu cổ.
    Nếu bạn thường xuyên nằm sấp, hãy chọn một chiếc gối mỏng, để giúp cho đầu được ôm trọn nhẹ nhàng và giúp vùng cổ được dễ chịu hơn. 

    Chọn gối cao su non có độ cao phù hợp với tư thế ngủ

    Đối với tư thế nằm nghiêng, không nên chọn một chiếc gối quá thấp, tốt nhất hãy chọn một chiếc gối cao tầm 10cm - 12cm để giữ cổ được cân bằng.
    Đối với tư thế nằm ngửa, nên chọn một chiếc gối có độ cao từ 10cm - 14cm, có phần lõm ở giữa.
    Đối với tư thế nằm úp, nên chọn một chiếc gối mỏng dưới 10cm, giúp cổ không bị uốn cong và tạo cảm giác thoải mái.

    Chọn gối cao su non có độ cao phù hợp với tư thế ngủ

    Chọn gối cao su non có độ cao phù hợp với tư thế ngủ

    Mua gối của thương hiệu uy tín

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gối cao su non trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ được làm từ chất liệu không an toàn cho sức khỏe, gây ra nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe nên bạn cần hết sức thận trọng khi chọn mua. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn mua gối cao su non của các thương hiệu lớn như thương hiệu Thắng Lợi, Liên Á, Vạn Thành và mua gối tại các cửa hàng bán chăn ga gối nệm uy tín như để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng.

    Gối cao su non nằm như thế nào? Cách nằm gối cao su non đúng cách

    Cách nằm gối cao su non đúng cách

    Cách nằm gối cao su non đúng cách

    Gối là sản phẩm được thiết kế rất dễ sử dụng, kể cả trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Tuy nhiên, khi nằm gối cao su non, bạn cần phải quan tâm đến những vấn đề sau để giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

    • Đối với gối cao su non gợn sóng, sản phẩm đã được thiết kế vừa vị trí cho cổ, vai và gáy. Khu vực chính giữa được dành riêng cho vùng cổ, khu vực 2 bên của gối là vị trí hỗ trợ vai được thả lỏng trong lúc ngủ, còn các phần còn lại là vị trí cho vùng đầu. Vì thế, người dùng cần đặt chính xác phần đầu, cổ, vai, gáy lên gối, giúp mang đến hiệu quả cao khi sử dụng. Tuyệt đối, không nên sử dụng ngược gối hoặc lật úp bề mặt gối vì có thể ảnh hưởng đến tình trạng vai, cổ.
    • Đối với gối chữ U dành cho văn phòng hoặc bà bầu, hãy luồn vào phía sau gáy, sau đó tâm đặt giữa gáy để lựa chọn tư thế thoải mái nhất. 

    Trước khi sử dụng gối, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để có cách nằm đúng cách, từ đó mang lại những tác dụng to lớn trong quá trình sử dụng.

    Kết luận

    Trên đây, chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn những thông tin cần thiết về gối cao su non, chia sẻ kinh nghiệm chọn mua và cách nằm gối cao su non đúng cách. Mong rằng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích với các bạn.

    Xem thêm: Top 3 mẫu gối ôm cao su non chính hãng tốt nhất hiện nay

    Zalo
    Hotline