Điểm danh 15 điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ mà bạn cần biết

HỆ THỐNG NỆM THẮNG LỢI KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH HÀNG

0365799944

Điểm danh 15 điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ mà bạn cần biết
Ngày đăng: 21/04/2023 - 11:38 PM
Vậy cần kiêng gì khi kê giường ngủ? Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ mà bạn nên biết, cùng tìm hiểu nhé.

Mục lục

    Khi sắp xếp nội thất phòng ngủ, ngoài yếu tố thẩm mỹ thì bạn cũng cần đặc biệt quan tâm đến yếu tố phong thuỷ, nhất là khi kê giường ngủ. Nếu kê giường ngủ sai vị trí hoặc không phù hợp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần, gia đình bất hoà, tiền tài cạn kiệt,... Vậy cần kiêng gì khi kê giường ngủ? Bài viết sau đây, Công ty Nệm Thắng Lợi sẽ chia sẻ đến bạn những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ mà bạn nên biết, cùng tìm hiểu nhé.

    1. Kiêng kê giường ngủ đối diện với cửa phòng

    Kê giường ngủ đối diện cửa phòng sẽ thuận tiện trong việc đi lại nhưng điều này lại vô cùng không tốt cho sức khỏe. Kê giường ngủ hướng thẳng ra cửa phòng có thể làm cho bạn mất ngủ, tinh thần hoảng hốt, trí nhớ giảm sút, dễ khiến người dùng cáu gắt, nóng nảy hơn. Do đó, nếu bạn đang kê giường ngủ đối diện cửa phòng thì hãy nhanh chóng chuyển giường theo hướng khác ngay nhé. 

    Kiêng kê giường ngủ đối diện với cửa phòng

    Kiêng kê giường ngủ đối diện với cửa phòng

    2. Kiêng kê giường ngủ ở nơi không có điểm tựa

    Những khu vực không có điểm tựa sẽ khiến bạn cảm thấy bất an, ngủ không ngon, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần. Đặc biệt, không nên kê giường ngay giữa phòng vì sẽ mang đến cảm giác chơi vơi, gây cản trở khi di chuyển trong phòng và khó sắp xếp nội thất. 
    Cách kê giường ngủ đúng cách là nên kê giường sát tường vừa giúp tiết kiệm không gian vừa tiện việc sinh hoạt.

    3. Kiêng kê đầu giường ngủ đối diện với góc nhọn

    Tuyệt đối không kê giường ngủ đối diện với góc nhọn như góc tường, góc bàn, ghế, tủ,... Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể sử dụng vải để phủ lên món đồ nội thất đó, còn với góc cua của tường thì bạn chỉ cần sử dụng một chậu cây xanh để hóa giải. Hoặc thay thế các đồ dùng có góc nhọn thành các đồ dùng có góc tù hoặc tròn. 

    4. Kiêng kê giường ngủ đối diện thẳng với gương soi

    Theo phong thủy, gương soi có tác dụng ngăn căn những sát khí không tốt vào giường ngủ. Do đó, nếu đặt giường ngủ đối diện với gương sẽ khiến người nằm có giấc ngủ chập chờn, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, từ đó làm suy giảm sức khỏe. Vì thế, khi kê giường ngủ, bạn nên chọn vị trí khác, tuyệt đối không kê giường đối diện thẳng với gương. Bạn có thể đặt gương ở 2 bên đầu giường sẽ tốt hơn. 

    Kiêng kê giường ngủ đối diện thẳng với gương soi

    Kiêng kê giường ngủ đối diện thẳng với gương soi

    5. Kiêng kê giường ngủ dưới gầm cầu thang

    Bố trí giường ngủ dưới gầm cầu thang là cách bố trí tưởng chừng là đẹp nhưng lại không hề tốt. Việc kê giường ở dưới gầm cầu thang sẽ khiến người nằm có cảm giác bị đè nén và áp lực khi ngủ, lâu dài còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. 
    Cầu thang là nơi mà thường xuyên có người di chuyển lên xuống và không gian dưới cầu thang vừa không thông thoáng lại chứa nhiều yếu tố gây bệnh như bụi bặm, muỗi,.. không thích hợp để kê giường ngủ. Nếu bạn muốn tận dụng không gian trống ở dưới gầm cầu thang thì có thể đặt một chiếc tủ hoặc giá sách.

    6. Kiêng kê giường ngủ đối diện, bên cạnh  hoặc sau phòng thờ

    Bàn thờ là nơi linh thiêng, thờ tự tổ tiên, ông bà, những người đã khuất nên cần giữ không gian trang nghiêm. Còn giường ngủ lại là nơi đòi hỏi sự thoải mái, dễ chịu. Đây là 2 không gian đối lập hoàn toàn nên tuyệt đối không kê giường ngủ đối diện, bên cạnh hoặc sau phòng thờ. 

    8. Kiêng kê giường ngủ đối diện cửa nhà tắm, nhà vệ sinh

    Phòng tắm, nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn, và cả tiếng dội nước sẽ gây khó ngủ và làm cho thần kinh căng thẳng, ảnh hưởng đến sức khoẻ. Kê giường đối diện với cửa nhà tắm, nhà vệ sinh là phạm phải “ hung vi” là điều không tốt, không chỉ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn làm suy giảm tài lộc của gia chủ. 

    Kiêng kê giường ngủ đối diện cửa nhà tắm, nhà vệ sinh

    Kiêng kê giường ngủ đối diện cửa nhà tắm, nhà vệ sinh

    9. Kiêng kê giường ngủ gần khu vực tiếng ồn

    Nếu kê giường ngủ gần các khu vực phát ra tiếng ồn, hoặc thiết bị âm thanh như loa, tivi, máy tính,... sẽ gây ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ. Thêm vào đó, tia bức xạ từ các thiết bị điện tử có thể làm hại mắt và giảm cảm giác buồn ngủ, dẫn đến khó ngủ, mất ngủ, từ đó làm cho tâm trạng trở nên không thoải mái, tỉnh táo.
    Bạn cần kê giường ngủ ở không gian thật yên tĩnh để mang lại giấc ngủ ngon, điều này vô cùng cần thiết với người lớn và trẻ nhỏ,

    10. Kê giường dưới thanh xà ngang

    Xà ngang giúp căn nhà trở nên vững chắc hơn nhưng việc kê giường ngủ ngay dưới xà ngang lại là một điều cấm kỵ vì sẽ gây ra một số tác động xấu. Cụ thể: 
    Nếu xà ngang nhà ở trên phần cuối giường sẽ gây nên trì trệ, cản trở đến sự thăng tiến của gia chủ.
    Nếu vị trí xà ngang ở trên đầu giường có thể gây ra tình trạng nhức đầu và buồn nôn. 
    Khi kê giường ngủ dưới xà nhà sẽ gây cảm giác nặng nề, bí bách, khó thở làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. 
    Do đó, nếu đang kê giường ngủ ngay dưới thanh xà ngang của ngôi nhà thì hãy kê sang chỗ khác ngay để tránh những tác động xấu.

    11. Kiêng kê giường ngủ dưới đèn chùm và quạt trần 

    Kê giường dưới đèn chùm và quạt trần sẽ mang đến cảm giác không thoải mái, bí bách cho người nằm. Đặc biệt, đèn chùm và quạt trần là hai món đồ nội thất được thiết kế tỉ mỉ và khối lượng nặng, khi rơi xuống rất dễ vỡ, gây tổn thương và có thể nguy hiểm đến tính mạng. 

    12. Kiêng kê giường ngủ ngay dưới điều hòa

    Kê giường ngủ ngay dưới điều hoà là một điều không tốt vì điều hoà khi mở sẽ thổi gió trực tiếp vào người nằm, gây đau đầu và khi khí lạnh xâm nhập vào cơ thể sẽ gây cảm lạnh. Vì thế, bạn tuyệt đối không nên kê giường ngay dưới điều hòa sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe cũng như vận mệnh. 

    Kiêng kê giường ngủ ngay dưới điều hòa

    Kiêng kê giường ngủ ngay dưới điều hòa

    13. Kiêng kê giường ngủ gần tivi, hệ thống âm thanh

    Khi ngủ toàn bộ cơ thể sẽ thư giãn và rất cần đến một không gian yên tĩnh. Vì thế nếu sắp xếp giường ngủ gần hệ thống âm thanh và tivi là điều không tốt ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ. Các tia bức xạ từ màn hình và âm thanh phát ra sẽ gây khó ngủ, làm hại. Nếu xem tivi trước khi ngủ quá khuya sẽ gây nên giấc ngủ bị gián đoạn và không tốt cho sức khỏe. 

    14. Kiêng kê giường ngủ ngay dưới cửa sổ

    Nếu giường ngủ kê ngay dưới cửa sổ, khi trời nắng thì mặt trời sẽ chiếu thẳng vào giường gây nóng bức, còn khi mưa thì nước mưa dễ tạt vào giường gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. 
    Vì thế, hãy bố trí giường ở một vị trí thích hợp khác, tránh kê giường ngay dưới cửa sổ để đảm bảo sức khỏe.

    15. Kiêng kê giường ngủ chiếu thẳng vào ống khói

    Người xưa quan niệm ống khói gây khó khăn cho gia chủ trong việc sinh nở, nên tuyệt đối không kê giường ngủ chiếu thẳng vào ống khói. Nếu đang kê giường ngủ chiếu thẳng vào ống khói, hãy kê giường ra chỗ khác để không nhìn thấy ống khói là được.

    16. Kiêng kê giường ngủ chiếu thẳng vào bếp đun

    Bếp đun là nơi tích tụ nhiều mùi thức ăn, tiếng dao thớt, chiên xào lâu ngày sẽ gây nên chứng đau tim và gan, do đó không có lợi cho sức khỏe. Vì thế, hãy bố trí không gian ngủ và khu vực nấu ăn tách biệt để tránh những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.
    Trên đây, chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ cần lưu ý. Mong rằng, qua bài viết này sẽ giúp bạn biết cách tránh xa những điều không nên khi kê giường ngủ để luôn có giấc ngủ ngon và đảm bảo tài lộc cho gia chủ. 
    Xem thêm:  Mách bạn các loại kích thước giường ngủ chuẩn phổ biến hiện nay

    Zalo
    Hotline