Nệm lò xo Thắng Lợi: Cấu tạo, kích thước và bảng giá chi tiết

HỆ THỐNG NỆM THẮNG LỢI KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH HÀNG

0365799944

Nệm lò xo Thắng Lợi: Cấu tạo, kích thước và bảng giá chi tiết
Ngày đăng: 09/05/2023 - 09:44 PM
Nệm lò xo Thắng Lợi là một trong những loại nệm phổ biến và được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Với thiết kế độc đáo tạo ra chiếc nệm có khả năng đàn hồi tốt, hỗ trợ nâng đỡ cơ thể một cách tối ưu. Không chỉ vậy, nó còn có khả năng giảm thiểu sự chuyển động của người nằm khi xoay trở, từ đó tạo ra một giấc ngủ ngon, sâu hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu biết về nệm lò xo. Vậy câu hỏi đặt ra nệm lò xo là gì? Cấu tạo, kích thước nệm lò xo ra sao? Ưu, nhược điểm của nệm như thế nào?

Mục lục

    Nệm lò xo Thắng Lợi là một trong những loại nệm phổ biến và được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Với thiết kế độc đáo tạo ra chiếc nệm có khả năng đàn hồi tốt, hỗ trợ nâng đỡ cơ thể một cách tối ưu. Không chỉ vậy, nó còn có khả năng giảm thiểu sự chuyển động của người nằm khi xoay trở, từ đó tạo ra một giấc ngủ ngon, sâu hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu biết về nệm lò xo hay riêng về nệm lò xo Thắng Lợi. Vậy câu hỏi đặt ra nệm lò xo là gì? Cấu tạo, kích thước nệm lò xo ra sao? Ưu, nhược điểm của nệm như thế nào?

    Để tìm câu trả lời hãy theo dõi bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi liên quan về nệm lò xo, cũng như sản phẩm nệm lò xo Thắng Lợi, qua đó giúp bạn có cái nhìn tổng quan để đưa ra quyết định xem loại nệm này có phù hợp với mình không nhé.

    Nệm lò xo là gì?

    Nệm lò xo là gì?

    Nệm lò xo là gì?

    Nệm lò xo là một loại nệm có cấu tạo đặc biệt gồm nhiều khung lò xo bên trong lõi nệm và lớp vỏ bao bọc ở bên ngoài. Với phần khung lò xo được làm từ loại thép không gỉ, có độ bền chắc, dẻo dai và chịu được áp lực lớn tốt, tạo ra chiếc nệm có độ đàn hồi cao, giúp nâng đỡ cơ thể một cách tối ưu, ngăn ngừa tình trạng đau nhức khi ngủ dậy. Kết hợp với lớp vỏ bao bọc ngoài khung lò xo được làm từ các chất liệu như bông ép, foam,... tạo độ êm ái, thoải mái cho người sử dụng.

    Hiện nay, nệm lò xo thường được phân ra là 2 loại dựa vào bố cục cơ bản của nệm bao gồm: Nệm lò xo liên kết và nệm lò xo túi.    

    Cấu tạo nệm lò xo 

    Một chiếc nệm lò xo thường có cấu tạo chung gồm nhiều lớp bao gồm: lớp hỗ trợ, lớp tiện nghi, lớp hỗ trợ cạnh viền, lớp Pillow Top và Euro Top trên cùng. Nhờ cấu tạo đặc biệt với mỗi lớp sẽ đảm nhận một vai trò khác nhau, từ đó tạo ra chiếc nệm chất lượng tốt nhất, mang đến cho người dùng trải nghiệm cực kỳ thoải mái khi nằm. Cụ thể:

    Lớp hỗ trợ (Support core) 

    Lớp hỗ trợ được cấu tạo gồm các khung lò xo kết nối cố định với nhau với kích thước định sẵn. Số lượng lò xo để tạo ra 1 chiếc nệm thường dao động từ 200 - 2000 lò xo tùy vào từng loại, nếu nệm được sản xuất có dưới 300 lò xo thì chất lượng sẽ không quá cao nhưng chi phí lại khá rẻ. Ngoài ra, để tạo ra một chiếc nệm chất lượng thì độ dày lò xo cũng rất quan trọng, khổ thép càng dày thì lò xo sẽ càng chắc chắn, độ bền cao.

    Cấu tạo nệm lò xo: Lớp hỗ trợ

    Cấu tạo nệm lò xo: Lớp hỗ trợ 

    Hiện nay, có rất nhiều loại lò xo khác nhau về hình dáng và tính năng được sử dụng để làm lớp hỗ trợ cho nệm lò xo, trong đó có một số loại phổ biến sau:

    • Lò xo Bonnell (lò xo cối): Đây là loại lò xo liên kết phổ biến và lâu đời nhất trong tất cả các loại lò xo. Nệm được tạo ra từ loại lò xo này thường có chi phí rẻ, có độ dày lớn, nhưng khá nhẹ, dễ di chuyển. Nhưng nó có nhược điểm là dễ bị trũng, võng theo thời gian dài sử dụng.
    • Lò xo túi (lò xo Marshall): Được đánh là là hệ thống lò xo có chất lượng tốt nhất hiện nay. Loại nệm lò xo túi được chia làm 2 loại đó là: Lò xo túi liên kết (Clipped Pocketed Springs) gọi tắt là CPS được tạo nên từ nhiều cuộn lò xo hình đồng hồ cát xếp theo một hàng ngang, mỗi hàng được bọc trong 1 túi vải, nối lại với nhau bằng mối nối kim loại hoặc đường may; Lò xo túi độc lập (Individual Pocketed Spring) gọi tắt là IPS, lò xo sẽ được cuốn thành hình trụ và có 2 đầu nhỏ hơn ở giữa, mỗi cuộn lò xo sẽ được bọc trong một túi vải riêng biệt và được sắp xếp theo nhiều loại như: tổ ong, song song, phân vùng,... Nệm có nhiều tính năng nổi trội nên thường có giá thành cao nhất trong các loại.
    • Lò xo Offset: Có cấu trúc tương tự như lò xo cối, nhưng khác nhau ở chỗ là các lò xo sẽ được gắn lại với nhau bằng dây xoắn, tạo nên phần lõi chắc chắn nhưng khá êm ái, mềm mại.
    • Lò xo Continuous (Mira Coil): Hệ thống được làm chỉ bằng một sợi dây dài tạo thành các cuộn lò xo đan xen nhau và tạo thành mạng lưới liên kết lên xuống theo chiều dọc thay vì chiều ngang. Nệm loại này có chi phí thấp, nhưng khi nằm sẽ tạo ra tiếng động gây ảnh hưởng cho người nằm và người xung quanh.

    Lớp tiện nghi (Comfort layer)

    Lớp tiện nghi là phần tiếp xúc trực tiếp nhiều nhất với cơ thể người dùng, là yếu tố quan trọng quyết định độ bền, sự cách ly chuyển động và tiếng ồn, khả năng thoáng khí, độ êm ái, thoải mái. Thông thường, nó được cấu tạo từ những chất liệu chất lượng, xếp chồng lên nhau tạo độ êm ái, dày dặn với nhiều tính năng nổi trội đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho người dùng.

    Cấu tạo nệm lò xo: Lớp tiện nghi

    Cấu tạo nệm lò xo: Lớp hỗ trợ 

    Một số chất liệu phổ biến của lớp tiện nghi nệm lò xo như sau:

    • Lớp Memory Foam: Có tác dụng giúp làm giảm áp suất tối đa do phản ứng với nhiệt và trọng lượng, mang lại cảm giác thư giãn cho cơ thể, nhất là những phần nặng như hông và vai. Ngoài ra, nó còn giúp cô lập chuyển động, tránh gây ảnh hưởng đến người nằm cạnh khi xoay trở người. Thích hợp cho người nằm nghiêng, người có vấn đề về xương khớp, người hay trở mình. Tuy nhiên, nó có một điểm trừ là khả năng thông khí kém.
    • Lớp gel hoặc foam gel: Đây là một trong những loại phổ biến trên thị trường, mang đến cảm giác mát lạnh, thoải mái cho người nằm và làm giảm sức nóng nhanh chóng. Nhưng lớp gel này sẽ dần nóng lên do ảnh hưởng từ thân nhiệt và môi trường.
    • Lớp cao su tự nhiên: Được làm hoàn toàn từ nhựa cây cao su tự nhiên, an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường, có độ thoáng khí cực tốt. Hơn nữa, nó còn có độ đàn hồi cao, chắc chắn, độ bền cao, nhưng độ cô lập chuyển động kém hơn Memory Foam.
    • Lớp len: Lớp tiện nghi được làm bằng chất liệu này mang lại cảm giác cực kỳ êm ái, giúp giảm áp lực tốt, có cấu trúc siêu bền nhưng không có tính cách ly chuyển động, tính giữ nhiệt nên vào mùa hè gây bí bách và có giá thành cao.
    • Lớp bông xơ polyester: Được pha trộn giữa polyester và các vật liệu tổng hợp khác giúp giảm áp lực cho cơ thể hiệu quả với mức giá phải chăng. Tuy nhiên, loại vật liệu này kém bền, dễ xẹp và kém thoáng khí.
    • Lớp Microcoils: Đây là một thiết kế khá đặc biệt, được làm từ dây mỏng, mềm hơn so với lượng lò xo tối thiểu. Chúng thường được may thêm box top ở trên và phủ lớp foam mỏng để giảm sự chuyển động của lò xo với chi phí rẻ, độ đàn hồi tốt, độ thoáng khí cao.

    Lớp hỗ trợ cạnh viền (Edge support) 

    Cấu tạo nệm lò xo: Lớp hỗ trợ cạnh viền

    Cấu tạo nệm lò xo: Lớp hỗ trợ 

    Đây là lớp giúp tạo độ chắc chắn, bền bỉ và khả năng nâng đỡ cho nệm, giúp bảo vệ phần khung lò xo và cạnh viền nệm. Lớp hỗ trợ cạnh viền có thể được làm từ một số chất liệu thông dụng như sau:

    • Khung thép viền: Đây là một yếu tố cần thiết giúp tạo sự thoải mái và tăng tuổi thọ của nệm. Bạn có thể cảm nhận nó cực kỳ rõ ràng, khi nằm xuống và chạm vào xung quanh đệm.
    • Lò xo trợ lực: Thường được thiết kế xung quanh phần mép ở một số loại nệm, chúng dày và hỗ trợ tốt hơn các cuộn bên trong, tạo cảm giác thoải mái khi ngồi hay nằm cạnh mép.
    • PU Foam: Đây là một loại chất liệu có kết cấu xốp độ bền chắc cao, được dùng phổ biến ở phần cạnh nệm, giúp giảm áp lực mang đến cảm giác dễ chịu cho người dùng.

    Lớp Pillow Top

    Thường được làm bằng chất liệu như foam, bông xơ, cao su tự nhiên, len. Lớp này sẽ được may trực tiếp trên vỏ đệm với phần mép được đính vào vỏ nệm, tạo ra một khoảng nhỏ và vết lõm giữa các lớp bổ sung với bề mặt nệm. Lớp Pillow Top giúp nệm được mềm hơn, giúp tạo đường viền cho nệm, tạo khoảng cách giữa phần lò xo và phần mép, từ đó giảm sự chuyển động một cách tốt nhất, ôm sát cơ thể. Đồng thời, lớp này giúp phân bố đều trọng lượng và giảm áp lực của cơ thể, từ đó giảm đau lưng cho người sử dụng. Tuy nhiên, nó rất dễ bị mất form, dễ bị xê dịch và chảy xệ do phải chịu trọng lượng trực tiếp từ người nằm.

    Lớp Euro Top

    Về bản chất thì Euro Top cũng là một loại Pillow Top nhưng được khâu dưới vỏ nệm chứ không phải trên cùng, giúp nệm dày và bền hơn, tạo vẻ ngoài đồng nhất, hấp thụ chuyển động tốt, loại bỏ khoảng cách, giảm áp lực và tạo khả năng nâng đỡ tốt hơn. Tuy nhiên, lớp này tạo đường viền cơ thể kém hiệu quả, tạo cảm giác nóng hơn và giá thành cũng khá cao.

    Cấu tạo nệm lò xo: Lớp Pillow Top và Lớp Euro Top

    Cấu tạo nệm lò xo: Lớp Pillow Top và Lớp Euro Top

    >>> Có thể bạn quan tâm: 

    Kích thước nệm lò xo

    Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, nhà sản xuất đã nghiên cứu và đưa ra nhiều kích thước nệm phù hợp với nhiều không gian và đối tượng khác nhau. Một số mẫu kích thước phổ biến như sau:

    • Kích thước của nệm cỡ lớn: 200x220cm; 180x200cm
    • Kích thước của nệm cỡ trung: 160x200cm; 150x200cm
    • Kích thước của nệm cỡ nhỏ: 120x200cm

    Độ dày của đệm phổ biến là 20cm, 23cm, 25cm, 28cm, 30cm, 35cm. Tuỳ vào từng thương hiệu nệm sẽ được thiết kế với độ dày khác nhau, nên khá phong phú cho phép bạn có đa dạng sự lựa chọn.

    Kích thước nệm lò xo

    Kích thước nệm lò xo

    Ngoài ra, để phục vụ khách hàng tốt hơn, nhà sản xuất có thể làm theo kích thước yêu cầu của khách hàng nhằm phù hợp với phong thuỷ hay phù hợp không gian phòng ngủ hoặc những người muốn tạo phong cách riêng. Một số kích thước đệm lò xo đặc biệt thường được sử dụng là:

    • Kích thước nệm cỡ lớn: 200x230cm, 200x210cm, 200x200cm, 190x200cm, 180x210cm,…
    • Kích thước nệm cỡ trung: 160x195cm, 150x190cm, 140x200cm,…
    • Kích thước nệm cỡ nhỏ: 120x190cm, 110x200cm; 110x190cm, 100x200cm,…

    Độ dày của nệm lò xo trong các kích thước đặc biệt cũng sẽ do khách hàng quyết định, một số độ dày được gợi ý từ các nhà cung cấp như sau:  20cm, 24cm, 25cm, 27cm, 30cm…

    Review chi tiết về nệm lò xo Thắng Lợi

    Ưu, nhược điểm của nệm lò xo Thắng Lợi

    Ưu điểm:

    • Nệm lò xo có thiết kế sang trọng với nhiều mẫu mã, màu sắc khác nhau, phù hợp với mọi không gian nội thất, mang đến cảm giác trẻ trung, hiện đại.
    • Nệm có kết cấu vững chắc giúp nâng đỡ cơ thể một cách tự nhiên, bảo vệ cột sống không bị cong vẹo. Hơn nữa, nệm có khả năng giúp phân tán áp lực đồng đều ở các vùng phải chịu nhiều áp lực như: đầu, vai, hông, chân… từ đó, tránh gây đau nhức cơ thể khi thức dậy và đem đến sự thoải mái tối ưu nhất. Nệm thích hợp cho những ai bị các vấn đề về xương khớp, người cao tuổi…
    • Độ bền khá cao, nếu bạn biết cách sử dụng và bảo quản thì tuổi thọ có thể lên đến hơn 10 năm, tuy nhiên độ bền vẫn thua các loại nệm được bằng chất liệu khác.
    • Kích thước, độ dày nệm đa dạng giúp đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng.
    • Với mức giá thành đa dạng từ bình dân đến cao cấp, giúp đáp ứng tốt cho mọi đối tượng người tiêu dùng.

    Nhược điểm:

    Một điểm hạn chế của nệm lò xo là có kích thước, độ dày lớn nên khá cồng kềnh, gây khó khăn trong việc di chuyển và làm vệ sinh. Hơn nữa, nệm còn chiếm không gian khá lớn gây cảm giác chật chội, không phù hợp với không gian nhỏ hẹp.

    Bảng giá nệm lò xo Thắng Lợi

    Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thương hiệu sản xuất và phân phối nệm lò xo với nhiều mức giá khác nhau. Tùy thuộc vào chất liệu, kích thước và độ dày mà nệm có giá đắt hay rẻ. Được biết, giá thành của nệm lò xo hiện nay dao động từ 2-50 triệu. Cụ thể:

    Loại nệm

    Giá thành (VNĐ)

    Đối tượng phù hợp

    Nệm lò xo giá rẻ

    Với mức giá bình dân có giá từ 2-5 triệu.

    Phân khúc tầm trung, mức giá bình dân thích hợp với người có thu nhập thấp đến trung bình.

    Nệm lò xo cao cấp

    Có giá khoảng từ 20 triệu trở lên.

    Phù hợp cho những ai dư giả về kinh tế, hay khách sạn 5 sao quy mô lớn.

    Nệm lò xo khách sạn

    Có giá khoảng 5-10 triệu.

    Dành cho những mô hình kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ quy mô vừa và nhỏ. 

    Có thể thấy, giá thành của nệm lò xo rất đa dạng, vì vậy tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của bạn mà lựa chọn cho mình loại nệm phù hợp nhất nhé. 

    >>> Xem thêm: Bảng Giá Chi Tiết Các Dòng Nệm Thắng Lợi 1m8 Và Nơi Bán Giá Rẻ

    Trên đây là những thông tin hữu ích về nệm lò xo Thắng Lợi mà chúng tôi muốn chia sẻ để giúp bạn hiểu rõ và có thể lựa chọn được một chiếc nệm phù hợp với nhu cầu của mình. Có thể thấy, nệm lò xo có thiết kế đàn hồi và độ bền cao, mang lại cho bạn một giấc ngủ thoải mái, dễ chịu. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không lựa chọn cho mình một chiếc nệm lò xo tốt nhất. Hãy đến với Congtynemthangloi.com để trải nghiệm và chọn lựa cho mình một chiếc nệm phù hợp nhất ngay hôm nay!

    Zalo
    Hotline