Bé nằm nệm nước có tốt không? Kinh nghiệm mua nệm nước cho bé tốt nhất

HỆ THỐNG NỆM THẮNG LỢI KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH HÀNG

0365799944

Bé nằm nệm nước có tốt không? Kinh nghiệm mua nệm nước cho bé tốt nhất
Ngày đăng: 16/04/2023 - 07:14 PM
Bé nằm nệm nước có tốt không? Cùng nệm Thắng Lợi đúc kết kinh nghiệm mua nệm nước cho bé tốt nhất cho bé!

Mục lục

    Nệm nước cho bé là sản phẩm được hầu hết các bà mẹ quan tâm vào mùa hè với mong muốn giúp con luôn cảm thấy mát mẻ, thoải mái. Vậy bé nằm nệm nước có tốt không? Ưu nhược điểm của nệm nước cho bé và cần lưu ý gì khi sử dụng dòng sản phẩm này cho bé. Mời các bạn cùng Công ty nệm Thắng Lợi tham khảo những thông tin về nệm nước cho bé trong bài viết dưới đây nhé.

    Nệm nước cho bé là gì?

    Nệm nước là loại nệm có lớp vỏ ngoài bằng vải tráng nhựa hay loại vải pha nilon không thấm nước, bên trong lõi có thể chứa nước hoặc chất làm mát tùy theo thương hiệu. Nệm nước cho bé mỏng và mềm mại hơn loại nệm nước cho người lớn, giúp lưng bé được giải nhiệt, thoải mái hơn.
    Hiện nay trên thị trường có 3 loại phổ biến:

    • Nệm nước nguyên khối
    • Nệm nước ô vuông
    • Nệm nước chia khoang

    Trong đó, nệm nguyên khối sẽ chứa được nhiều nước hơn nên sẽ mát hơn nhưng loại nệm này lại rất nặng, phù hợp cố định một chỗ. Ngược lại, nệm nước ô vuông và chia khoang có thể linh động trong việc di chuyển.

    Nệm nước là loại nệm có lớp vỏ ngoài bằng vải tráng nhựa hay loại vải pha nilon không thấm nước, bên trong lõi có thể chứa nước hoặc chất làm mát

    Nệm nước là loại nệm có lớp vỏ ngoài bằng vải tráng nhựa hay loại vải pha nilon không thấm nước, bên trong lõi có thể chứa nước hoặc chất làm mát

    Bé nằm nệm nước có tốt không?

    Nhiều bậc cha mẹ lo lắng việc sử dụng nệm nước cho bé sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của cơ xương. 
    Trên thực tế, đối với trẻ nhỏ, cấu trúc xương của bé đang trong giai đoạn phát triển nên chưa chắc, việc sử dụng nệm có ngăn chứa nước với các rãnh lớn có thể khiến hệ xương phát triển không đồng đều.
    Theo các chuyên gia sức khỏe, độ tuổi của trẻ có thể sử dụng nệm nước là trên 6 tháng tuổi và dùng không quá 3 giờ/ lần và 2 lần/ ngày. Đặc biệt, bạn cần phải chọn mua đúng loại nệm được thiết kế dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Bạn nên mua các loại nệm nước có các khoang vuông nhỏ và kết cấu mỏng, tuyệt đối không nên chọn nệm có rãnh quá lớn. Ngoài ra, nếu trẻ có vấn đề về viêm da, ba mẹ cũng không nên cho trẻ nằm nệm nước. 

    =>> Tham khảo thêm bài viết Top 8 cách khử mùi nước tiểu trên nệm nhanh chóng đơn giản tại nhà ngay

    Ưu nhược điểm của nệm nước cho bé

    Dưới đây là một số ưu nhược điểm của nệm nước cho bé mà bạn có thể tham khảo.

    Ưu điểm

    Khả năng làm mát hiệu quả

    Nệm chứa nước hoặc chất làm mát nên giúp làm mát vô cùng nhanh chóng mà không tốn điện năng, phù hợp cho trẻ hay bị ra mồ hôi hoặc thời tiết nắng nóng. 

    Nệm chứa nước hoặc chất làm mát nên giúp làm mát vô cùng nhanh chóng

    Nệm chứa nước hoặc chất làm mát nên giúp làm mát vô cùng nhanh chóng

    Khả năng massage lưng

    Những khoang nhỏ hay ô vuông nhỏ tạo ra sóng nước giúp massage, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, từ đó giúp bé ngủ ngon hơn.

    Độ bền cao

    Nệm có chất liệu chống thấm và độ bền lâu,  có thể sử dụng được trong thời gian dài.

    Dễ vệ sinh và lau chùi

    Với nệm nước cho bé, khi bé đi vệ sinh bị dây ra chỉ cần dùng khăn lau qua là sạch các vết bẩn.

    Giá thành rẻ

    Với mức giá chỉ vài trăm nghìn đồng, bạn có rất nhiều sự lựa chọn về một sản phẩm chất lượng, thương hiệu và mẫu mã đa dạng.

    Nhược điểm

    Trọng lượng khá nặng

    Nệm nước thường sẽ nặng tùy theo kích thước và loại nệm. Bạn nên cân nhắc lựa chọn loại có trọng lượng phù hợp để cho bé dễ sử dụng.
    Không thấm mồ hôi
    Nệm không thấm nước và mồ hôi nên có khả năng gây viêm da cho những trẻ có làn da nhạy cảm.

    Kinh nghiệm mua nệm nước cho bé tốt nhất

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nệm nước cho bé, nếu không tìm hiểu kỹ sẽ dễ mua phải nệm kém chất lượng hoặc nệm không phù hợp với lứa tuổi của bé. Dưới đây là một số kinh nghiệm khi mua nệm nước cho bé:

    Chất liệu vỏ nệm

    Vỏ nệm tiếp xúc trực tiếp với da nên cần chọn mua nệm nước có vỏ nệm làm từ chất liệu cao cấp, an toàn như cao su thiên nhiên, nhựa vinyl, vải ép plastic,... không chứa mùi hóa chất và không gây kích ứng cho trẻ.

    Thiết kế màu sắc

    Nên chọn nệm nước cho bé có thiết kế đẹp mắt, hình thức sinh động để kích thích các giác quan của bé. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn nệm có màu sắc quá chói chang, họa tiết cồng kềnh, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến thị giác và giấc ngủ của bé.

    Cần chọn nệm nước cho bé có màu sắc bắt mắt để kích thích thị giác của bé

    Cần chọn nệm nước cho bé có màu sắc bắt mắt để kích thích thị giác của bé

    Cấu trúc nệm

    Nệm nước cho bé nên được thiết kế dạng ngăn vuông nhỏ, mỏng nhẹ, tuyệt đối không có sóng lớn. Lựa chọn tấm nệm này sẽ đảm bảo không làm bé quá lạnh, không ảnh hưởng đến hệ xương của trẻ.

    Nhãn hiệu

    Khi mua nệm nước cho bé, bạn cần lựa chọn các thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn.

    Kích thước

    Bạn nên chọn nệm nước có kích thước lớn hơn con, tuy nhiên cũng không cần mua quá lớn vì vừa tốn chi phí vừa tốn diện tích.

    Giá bán

    Có nhiều sản phẩm nệm nước cho bé có xuất xứ từ Trung Quốc giá vô cùng rẻ, chưa đến 100K. Tuy nhiên, những tấm nệm này có thể chưa được kiểm định chất lượng kỹ lưỡng nên có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Do đó, khi mua nệm nước cho bé, bạn cần tìm hiểu kỹ về chất lượng, thương hiệu của sản phẩm, tuyệt đối không ham giá rẻ.

    Những lưu ý khi dùng nệm nước cho bé

     khi sử dụng nệm nước cho bé mà bạn cũng cần quan tâm một số lưu ý dưới đây để tránh gây ảnh hưởng cho bé

     

    Khi sử dụng nệm nước cho bé mà bạn cũng cần quan tâm một số lưu ý dưới đây để tránh gây ảnh hưởng cho bé

    Nệm nước có tác dụng làm mát rất tốt, tạo cảm giác êm ái cho trẻ nhỏ mỗi khi sử dụng. Bên trong là các ngăn cách biệt chứa nước, có tác dụng massage lưng nhờ dao động của nước trong các ngăn. Tuy nhiên, khi sử dụng nệm nước cho bé mà bạn cũng cần quan tâm một số lưu ý dưới đây để tránh gây ảnh hưởng cho bé.

    • Cần lựa chọn loại nệm nước chất lượng, nếu không sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé.
    • Chỉ nên dùng nệm nước cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên và khi trẻ sử dụng phải có sự giám sát của người lớn, tuyệt đối không được dùng nệm nước cho trẻ sơ sinh. 
    • Không nên để trẻ nhỏ nằm trên nệm nước quá lâu, không quá 3 giờ/ lần và 2 lần/ ngày
    • Vỏ của nệm nước thường được làm từ vải pha nhựa hoặc bằng nilon nên không có khả năng thấm hút mồ hôi. Do đó, bạn nên trải tấm vải mỏng lên trên bề mặt nệm để phòng tránh bệnh cảm lạnh và viêm phổi cho trẻ.
    • Cách 1 tiếng bạn nên lau mồ hôi lưng cho trẻ 1 lần để trẻ không bị nhiễm lạnh khi nằm nệm nước.
    • Cần phải vệ sinh nệm nước thường xuyên bằng cách dùng khăn ẩm lau nhẹ nhàng để làm sạch, tuyệt đối không giặt tay hoặc giặt máy sẽ làm rách, bục đệm. 
    • Không nên ngâm nệm vào nước hoặc cho nệm vào tủ lạnh sẽ làm giảm đi tuổi thọ của nệm.
    • Không nên để các vật sắc nhọn chạm vào nệm vì có thể làm rách nệm, khiến nước tràn ra ngoài gây ảnh hưởng đến an toàn của trẻ.
    • Khi mua nệm nước cho trẻ, bạn cần phải kiểm tra kỹ sản phẩm, nếu thấy sản phẩm bị lỗi như rò nước theo mép dán của vải thì  không được mua. 
    • Nên kiểm tra xem bề mặt nệm xem lớp phủ có dày và dẻo dai không, phần khóa nước có chắc chắn không.

    Trên đây, chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn các thông tin liên quan đến nệm nước cho bé và kinh nghiệm mua nệm nước cho bé tốt nhất. Để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ, bạn nên chọn mua nệm nước của các thương hiệu uy tín, có tên tuổi trên thị trường Việt Nam.

    Zalo
    Hotline