Giải đáp: Nên nằm nệm cứng hay mềm tốt hơn cho sức khỏe?

HỆ THỐNG NỆM THẮNG LỢI KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH HÀNG

0365799944

Giải đáp: Nên nằm nệm cứng hay mềm tốt hơn cho sức khỏe?
Ngày đăng: 26/04/2023 - 08:57 AM
Trong cuộc sống hiện đại, đời sống con người ngày càng được nâng cao thì việc lựa chọn một chiếc nệm phù hợp với nhu cầu giúp có một giấc ngủ ngon, đảm bảo sức khỏe đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Một số ý kiến cho rằng nằm nệm cứng sẽ tốt hơn, vì nó hỗ trợ xương khớp tốt và giúp giảm đau. Có những người cho rằng nệm mềm sẽ mang lại giấc ngủ ngon và êm ái hơn. Với kinh nghiệm hơn 7 năm trong việc sản xuất và kinh doanh buôn bán nệm, hôm nay nệm Thắng Lợi sẽ giải đáp vấn đề nên nằm nệm cứng hay mềm, từ đó giúp bạn lựa chọn loại nệm phù hợp nhất nhé.

Mục lục

    Nên nằm nệm cứng hay mềm tốt hơn?

    Khi lựa chọn mua nệm, có rất nhiều người đặt câu hỏi rằng liệu nên chọn nệm cứng hay mềm tốt hơn? Thật ra, không có một độ cứng hay mềm nào là tốt hơn cả, điều quan trọng khi lựa chọn loại nệm phù hợp sẽ tùy thuộc vào sức khỏe, tình trạng cơ thể, cũng như sở thích của mỗi người. 

    Nên nằm nệm cứng hay mềm tốt hơn?

    Nên nằm nệm cứng hay mềm tốt hơn?

    Nệm cứng: Loại nệm này có độ phẳng cao, chắc chắn, giúp phân bổ trọng lượng cơ thể một cách hợp lý, từ đó nâng đỡ cơ thể và cột sống tốt, hạn chế tình trạng đau lưng, cong vẹo cột sống. Tuy nhiên, nệm cứng sẽ có độ đàn hồi thấp, không được êm ái như nệm mềm. Thông thường nệm cứng sẽ được làm từ các chất liệu có tính ổn định, có độ cứng cao như bông ép cứng hoặc nệm lò xo.

    Nệm mềm: Đây là loại nệm có độ mềm mại, êm ái cao, có độ đàn hồi tốt, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu khi nằm, từ đó giúp bạn có một giấc ngủ ngon, giảm căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày dài làm việc, học tập mệt mỏi. Tuy nhiên, nệm mềm không phù hợp với những người có các vấn đề về xương khớp. Các loại nệm mềm thường được làm từ các chất liệu như cao su thiên nhiên hoặc memory foam.

    Nếu bạn bị đau thần kinh tọa, nệm cứng có thể giúp giảm tổn thương và uốn dây thần kinh, trong khi đối với người bị đau cột sống thì nên chọn nệm mềm để giảm áp lực lên tủy sống. Nệm cứng có độ đàn hồi thấp hơn và cảm giác cứng hơn khi bạn nằm trên đó. Loại nệm này thường được khuyến khích cho những người có vấn đề về phần lưng hoặc cần hỗ trợ đặc biệt cho cột sống.

    Trong khi đó, nệm mềm có độ đàn hồi cao hơn và cảm giác mềm hơn khi bạn nằm trên đó. Loại nệm này thường được khuyến khích cho những người ngủ nằm nghiêng hoặc có nhu cầu thư giãn tối đa.

    Hướng dẫn cách chọn đệm phù hợp cho từng đối tượng

    Người cao tuổi

    Hướng dẫn cách chọn đệm phù hợp cho người cao tuổi

    Người cao tuổi là những người thuộc nhóm đối tượng thường hay gặp phải các vấn đề liên quan đến sức khỏe, đặc biệt là vấn đề về giấc ngủ. Để giúp họ có giấc ngủ ngon, bạn nên chọn những tấm nệm có độ cứng và độ đàn hồi vừa phải, không nên chọn những tấm nệm quá cứng hoặc quá mềm để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, nhất là về xương khớp. Vì vậy, tốt nhất khi mua nệm cho người lớn tuổi, nên chọn các loại nệm có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt như nệm bông ép hay nệm lò xo.

    Trẻ em

    Đối với trẻ em đang là những “mầm non” cần có giấc ngủ ngon để giúp cơ thể phát triển toàn diện, cũng như cần một loại nệm thích hợp để xương khớp không bị ảnh hưởng trong quá trình hoàn thiện. Vì vậy, khi lựa chọn nệm cho trẻ nên chọn nệm cứng để hạn chế tình trạng lún, trũng không tốt cho cột sống của trẻ. 

    Hướng dẫn cách chọn đệm phù hợp cho trẻ em

    Hướng dẫn cách chọn đệm phù hợp cho trẻ em

    Nệm lò xo và nệm bông ép là những loại nệm có độ cứng vừa đủ, giúp nâng đỡ cơ thể tốt nên được khuyên dùng cho trẻ em. Ngoài ra, để trẻ không bị vấn đề về cột sống các phụ huynh cần chú ý đến tư thế ngủ của trẻ, qua đó điều chỉnh và hướng dẫn cho trẻ tư thế ngủ đúng.

    Xem ngay: Nệm lò xo Thắng Lợi: Cấu tạo, kích thước và bảng giá chi tiết

    Phụ nữ mang thai

    Để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé, cần lựa chọn loại nệm thích hợp, bởi vì lúc mang thai cột sống của người mẹ phải chịu một áp lực khá lớn, nếu nằm nệm không phù hợp có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người mẹ và cả thai nhi.

    Với phụ nữ mang thai nên chọn loại nệm có độ mềm vừa phải, không quá cứng cũng như quá mềm như nệm làm từ bông ép, nệm cao su thiên nhiên. Từ đó, giúp họ có giấc ngủ thoải mái, dễ chịu, dễ trở mình và không gây đau lưng.

    Người có vấn đề về xương khớp

    Nếu bạn đang gặp các vấn đề về xương khớp như đau lưng, đau nhức xương khớp thì cần lưu ý kĩ khi lựa chọn nệm. Tốt nhất bạn nên chọn các loại nệm cứng để giúp nâng đỡ cột sống, xương khớp một cách tốt nhất. Tránh chọn nệm mềm vì nó bị lún, thay đổi hình dạng theo tư thế nằm nên khiến cơ thể mất cân đối, gây ảnh hưởng đến xương khớp làm bạn nhức mỏi, khó chịu hơn.

    Hướng dẫn cách chọn đệm phù hợp cho người có vấn đề về xương khớp

    Hướng dẫn cách chọn đệm phù hợp cho người có vấn đề về xương khớp

    Bạn có thể lựa chọn các loại nệm như nệm lò xo, nệm bông ép có độ cứng vừa phải, từ đó giúp giảm tình trạng đau nhức khi ngủ dậy.

    Người trẻ tuổi 

    Với những người trẻ có sức khỏe tốt, không bị bệnh về xương khớp thì có thể lựa chọn bất kỳ loại nệm nào tùy thuộc vào sở thích cá nhân. Nếu thích sự êm ái thì nệm mềm có thể là sự lựa chọn tốt nhất, còn thích sự chắc chắn, ổn định tốt thì hãy chọn các loại nệm cứng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn nên chọn nệm sao cho khi nằm trên đó, bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn nhất. 

    >>> Xem thêm: 

    Nên mua nệm cứng và nệm nệm mềm chất lượng ở đâu?

    Việc chọn lựa giữa nệm cứng và nệm mềm phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu cá nhân của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm mua đệm chất lượng, có thể tham khảo một số cửa hàng đồ nội thất uy tín hoặc các thương hiệu nệm nổi tiếng trên thị trường. Nên mua nệm ở những cơ sở bán nệm chính hãng, chất lượng và được kiểm định rõ ràng.

    Nên mua nệm cứng và nệm nệm mềm chất lượng ở đâu?

    Nên mua nệm cứng và nệm nệm mềm chất lượng ở đâu?

    Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu kỹ về chất liệu, độ bền và tính năng của từng loại đệm để có thể chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của những người đã mua và sử dụng đệm để có thêm thông tin và đánh giá về sản phẩm trước khi quyết định mua.

    Để sở hữu cho mình sản phẩm nệm chính hãng chất lượng cao, thì Congtynemthangloi.com là một trong những địa chỉ bán nệm uy tín được đánh giá cao và được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Bạn có thể đến mua nệm trực tiếp tại showroom hoặc mua tại website để chọn lựa được sản phẩm tốt nhất cho bản thân và gia đình thân yêu.

    >>> Có thể bạn quan tâm: 

    Tổng kết lại, việc lựa chọn nệm cứng hay nệm mềm là tùy thuộc vào độ tuổi, thể chất và sức khỏe của mỗi người. Nếu bạn có các vấn đề về đau lưng hoặc cột sống, nên chọn nệm cứng để hỗ trợ lưng và giảm đau. Ngược lại, nếu bạn không có vấn đề sức khỏe đặc biệt, nệm mềm có thể mang lại giấc ngủ êm ái và thư giãn hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là hãy chọn loại nệm chất lượng tốt, phù hợp với mình, từ đó giúp đảm bảo có một giấc ngủ ngon, bảo vệ sức khỏe và nâng cao tinh thần. Vì vậy, hãy tìm hiểu và đánh giá cẩn thận trước khi quyết định mua một chiếc nệm mới cho giấc ngủ của mình nhé.

    Ngoài ra, nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn loại nệm nào hoặc có vấn đề thắc mắc liên quan, có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé. Congtynemthangloi.com - Nệm cao su non Thắng Lợi, Nệm Thắng Lợi, Nệm cao su Thắng Lợi

    - Địa chỉ: 22/3A Đường Tân Thới Hiệp 21, KP3,  P.Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

    - Phone: 0365799944 - 0365999944

    - Email: Congtynemthangloi.com@gmail.com

    - Website: https://congtynemthangloi.com

    Zalo
    Hotline