So sánh nệm cao su và nệm lò xo, nên mua nệm lò xo hay cao su?

HỆ THỐNG NỆM THẮNG LỢI KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH HÀNG

0365799944

So sánh nệm cao su và nệm lò xo, nên mua nệm lò xo hay cao su?
Ngày đăng: 29/03/2023 - 09:15 AM
Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn ưu nhược điểm của 2 dòng nệm này và so sánh nệm cao su và nệm lò xo dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. Cùng chúng tôi đi tìm một chiếc nệm phù hợp cho phòng ngủ của bạn nhé.

Mục lục

    Nên mua nệm lò xo hay cao su là câu hỏi được nhiều người quan tâm bởi mỗi loại đều có những đặc điểm và tính năng nổi bật riêng mà khi lựa chọn cần phải cân nhắc thật kỹ mới chọn được chiếc nệm phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn ưu nhược điểm của 2 dòng nệm này và so sánh nệm cao su và nệm lò xo dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. Cùng chúng tôi đi tìm một chiếc nệm phù hợp cho phòng ngủ của bạn nhé.

    Ưu và nhược điểm của nệm cao su 

    Nệm cao su gồm hai loại chính: nệm cao su thiên nhiên và nệm cao su nhân tạo. Theo đó thì nệm cao su thiên nhiên có giá thành đắt hơn nệm cao su nhân tạo. 

    Ưu điểm

    • Sử dụng nguyên liệu 100% cao su thiên nhiên an toàn với sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường.
    • Nệm cao su có độ đàn hồi cao, mang đến cho người dùng cảm giác êm ái, thoải mái và dễ chịu.
    • Độ đàn hồi cao có tác dụng hỗ trợ và nâng đỡ đường cong tự nhiên của cơ thể.
    • Bề mặt nệm có hàng ngàn lỗ thoáng khí giúp tăng cường quá trình lưu thông không khí bên trong và bên ngoài nệm, mang đến cảm giác dễ chịu, hạn chế tình trạng hầm bí khi nằm. 
    • Tuổi thọ trung bình của nệm khoảng 10 năm, nếu sử dụng và vệ sinh đúng cách thì nệm có thể dùng tới 15-20 năm. 

    Nhược điểm 

    • Giá thành của nệm cao hơn khá nhiều so với các dòng nệm khác.
    • Trọng lượng lớn gây ra nhiều khó khăn trong quá trình vận chuyển, vệ sinh và bảo quản.
    • Hàng nhái, hàng kém chất lượng nhiều gây khó khăn trong việc chọn mua sản phẩm chất lượng, chính hãng cho người tiêu dùng. 

    Nệm cao su

    Nệm cao su

    Ưu và nhược điểm nệm lò xo 

    Nệm lò xo là dòng nệm được chia thành nhiều loại khác nhau nhưng trong đó có 2 loại dòng phổ biến là nệm lò xo túi độc lập và nệm lò xo liên kết. 

    Ưu điểm 

    • Nệm lò xo có khả năng nâng đỡ cơ thể hoàn hảo ở mọi tư thế nằm, hỗ trợ phân tán áp lực trên cơ thể nên giữ cho xương sống luôn thẳng tự nhiên, mang đến cho người nằm giấc ngủ ngon và sâu giấc. 
    • Phù hợp với những người đang gặp vấn đề về cột sống hoặc thoát vị đĩa đệm. 
    • Nệm lò xo túi độc lập có khả năng hấp thụ chuyển động rất tốt nên không gây ra tiếng ồn khi trở mình, giúp bạn có giấc ngủ yên tĩnh và không ảnh hưởng đến người nằm cạnh. 
    • Được tích hợp thêm các lớp tiện ích như foam, gel, cao su,... giúp tăng cường sự êm ái khi nằm, mang đến giấc ngủ ngon.

    Nhược điểm 

    • Trọng lượng nặng, cồng kềnh do đó gây khó khăn trong việc vận chuyển, vệ sinh định kỳ.
    • Nệm lò xo liên kết giá rẻ sẽ gây ra tiếng động chịu cho người nằm do bị xuống cấp sau khi dùng một thời gian dài.

    Nệm lò xo

    Nệm lò xo

    So sánh nệm cao su và nệm lò xo

    Dưới đây là các tiêu chí so sánh nệm cao su và nệm lò xo chi tiết nhất.

    Cấu tạo

    Nệm cao su được tạo thành từ mủ cao su đã qua xử lý. Có hai loại nệm cao su là cao su tự nhiên và cao su nhân tạo. Nệm cao su nhân tạo làm từ 100% Polyurethane nên có mật độ đàn hồi rất cao, độ bền tốt và an toàn sức khỏe không kém phần so với nệm cao su tự nhiên.
    Nệm lò xo được tạo nên từ những lò xo, với những loại nệm lò xo chất lượng cao thì cần đến 1000 – 2000 lò xo. Có hai loại nệm lò xo là nệm lò xo túi và nệm lò xo liên kết. Trong đó, nệm lò xo liên kết có cấu tạo là các lò xo được sắp xếp song song và liên tiếp với nhau, kết hợp với một lớp lót, lớp mousse để tạo ra một chiếc nệm vô cùng êm ái; còn nệm lò xo túi thì các lò xo được bao bọc bằng các túi mềm.

    So sánh nệm cao su và nệm lò xo

    So sánh nệm cao su và nệm lò xo

    Độ đàn hồi

    Cả 2 dòng nệm này đều có độ đàn hồi cao, mang đến khả năng nâng đỡ cơ thể tuyệt vời. Tuy nhiên, nệm lò xo có độ đàn hồi cao hơn nên khi bạn di chuyển trên giường sẽ có cảm giác êm ái và dễ chịu hơn. Nệm lò xo phù hợp với những người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm, các bệnh về cột sống.

    Độ bền

    Nệm lò xo có độ bền hay nói cách khác tuổi thọ chỉ ở mức trung bình, hạn dùng khoảng 8 đến 10 năm. Còn nệm cao su có độ bền rất cao, khoảng 15 đến 20 năm. Đặc biệt, nệm cao su nhân tạo còn có khả năng chống oxy hóa và xẹp lún mà nệm lò xo không có tính năng này.

    Độ êm ái

    Nếu so sánh độ êm ái thì hai loại nệm này tương đương nhau. 
    Nệm cao su có kết cấu đặc nhưng do làm bằng cao su nên mềm và có thể biến dạng theo hình dáng của cơ thể, giúp phân bổ áp lực một cách đồng đều hơn hẳn so với các loại nệm khác.
    Nệm lò xo sẽ nâng đỡ toàn bộ áp lực của cơ thể bằng các lò xo. Độ đàn hồi của nệm lò xo phụ thuộc rất nhiều vào loại thép tạo lò xo và lớp lót ngoài.

    Độ thoáng mát

    Về độ thông thoáng thì nệm lò xo được đánh giá cao hơn hẳn nệm cao su. Nệm cao su có kết cấu đặc, mặc dù có nhiều lỗ thông hơi và bọt khí nhưng cũng không thể thoáng mát bằng nệm lò xo. Còn nệm lò xo có kết cấu rỗng bên trong giúp cho không khí bên trong nệm được lưu thông dễ dàng. 

    Kích thước, khối lượng

    Nệm lò xo do được cấu tạo từ các lò xo nên có khối lượng rất nặng, nặng hơn cả nệm cao su. Về kích thước và độ dày, nệm lò xo cũng hạn chế hơn so với nệm cao su. Nệm cao su được làm với đa dạng kích thước và độ dày khác nhau nên không kén giường.

    Giá thành

    Nệm cao su luôn có mức giá cao hơn so với nệm lò xo vì có độ bền cao hơn, thích hợp với nhiều đối tượng hơn.

    => Mua nệm cao su Thắng Lợi giá tốt, khuyến mãi ngập tràn: THAM KHẢO NGAY

    Nên mua nệm cao su hay lò xo? Nệm cao su hay nệm lò xo tốt hơn?

    Câu hỏi "nệm cao su hay nệm lò xo tốt hơn" được nhiều người quan tâm. Thực tế thì không có loại nệm nào tốt tuyệt đối cho mọi người bởi mỗi người sẽ có nhu cầu sử dụng, mức tài chính và sở thích khác nhau. Do đó, một chiếc nệm tốt là một chiếc nệm phù hợp với sở thích và tình trạng sức khỏe và khả năng tài chính của người dùng.

    Nên mua nệm cao su hay lò xo

    Nên mua nệm cao su hay lò xo

    Dựa theo nhu cầu và sở thích

    • Đối với người bị đau lưng, đau cột sống thì nên chọn nệm lò xo tốt hơn cao su.
    • Đối với trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ hệ xương chưa phát triển hoàn chỉnh thì nên lựa chọn nệm cao su cứng một chút.
    • Đối với người thích nằm nệm mềm, êm ái, thư giãn cơ thể tốt thì nên chọn nệm cao su.
    • Đối với người không thích nằm nệm quá mềm thì nên lựa chọn nệm lò xo tốt hơn.

    Dựa theo ngân sách tài chính

    • Nếu ngân sách dưới 10 triệu đồng thì bạn nên mua nệm lò xo.
    • Nếu ngân sách từ 10 - 20 triệu đồng thì bạn nên lựa chọn nệm lò xo túi độc lập.
    • Nếu ngân sách từ 20 - 50 triệu đồng thì bạn có thể cân nhắc giữa nệm cao su và nệm lò xo túi độc lập.
    • Mức ngân sách trên 50 triệu đồng thì bạn nên lựa chọn nệm lò xo vì ở phân khúc này sản phẩm được tích hợp rất nhiều tính năng chăm sóc giấc ngủ tốt hơn so với nệm cao su.

    Tóm lại, tùy theo nhu cầu, sở thích và điều kiện tài chính để chọn một chiếc nệm phù hợp với gia đình. Khi mua nệm hãy đến các cơ sở uy tín để đảm bảo mua được nệm chính hãng với mức giá tốt nhất. 
    Trên đây, chúng tôi vừa so sánh nệm cao su và nệm lò xo dựa trên nhiều tiêu chí và giải đáp thắc mắc " nên mua nệm cao su hay lò xo". Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và chi tiết về 2 dòng nệm này để từ đó lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

    Xem thêm:

    So sánh nên mua nệm cao su thiên nhiên hay cao su non, nên mua loại nào?

    So sánh nệm foam và nệm cao su chi tiết nhất, nên mua loại nào?

    Nệm lò xo Thắng Lợi: Cấu tạo, kích thước và bảng giá chi tiết

    Zalo
    Hotline