So sánh nệm foam và nệm cao su chi tiết nhất, nên mua loại nào?

HỆ THỐNG NỆM THẮNG LỢI KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH HÀNG

0365799944

So sánh nệm foam và nệm cao su chi tiết nhất, nên mua loại nào?
Ngày đăng: 25/03/2023 - 08:16 AM
Để giúp bạn đọc có cái nhìn chi tiết hơn, bài viết này chúng tôi sẽ so sánh nệm foam và nệm cao su dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Mục lục

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng nệm, tuy nhiên nệm foam và nệm cao su là 2 dòng nệm có nhiều ưu điểm nổi bật khiến người dùng khó khăn trong việc lựa chọn giữa 2 dòng này. Để giúp bạn đọc có cái nhìn chi tiết hơn, bài viết này chúng tôi sẽ so sánh nệm foam và nệm cao su dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

    Ưu nhược điểm của nệm foam

    Ưu điểm

    • Chất liệu foam an toàn với sức khỏe người dùng, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.
    • Có khả năng nâng đỡ, ôm sát cấu trúc xương tự nhiên, hạn chế được tình trạng đau mỏi.
    • Trọng lượng nhẹ giúp thuận tiện trong việc vệ sinh, vận chuyển và bảo quản.
    • Khả năng cách ly chuyển động tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng cho hộ gia đình.

    Nhược điểm

    • Một số nệm foam giá rẻ thì khả năng thoáng khí kém.
    • Một số sản phẩm cao cấp được ứng dụng nhiều công nghệ và tính năng hiện đại thì giá thành tương đối cao, không phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

    Nệm foam

    Nệm foam

    Ưu nhược điểm của nệm cao su

    Ưu điểm 

    • Nệm cao su có tuổi thọ cao.
    • Khả năng ôm sát và nâng đỡ cấu trúc xương tự nhiên tối ưu.
    • Khả năng thông thoáng cao giúp nệm luôn thoáng khí, mát mẻ.
    • Độ êm ái cao, giúp người nằm luôn có cảm giác thoải mái.

    Nhược điểm

    • Giá thành nệm cao su tương đối cao, đặc biệt là nệm cao su thiên nhiên, giá có thể lên đến vài chục triệu đồng.
    • Trọng lượng nặng, một số sản phẩm còn đúc nguyên khối rất cồng kềnh gây khó khăn trong quá trình vệ sinh, di chuyển,....
    • Nệm cao su thường bị làm giả, làm nhái rất nhiều.

    Nệm cao su

    Nệm cao su

    So sánh nệm nệm foam và nệm cao su chi tiết nhất

    Nệm cao su bao gồm nệm cao su thiên nhiên và nệm cao su nhân tạo, nệm cao su tự nhiên làm từ nguyên liệu 100% từ cao su tự nhiên còn nệm cao su nhân tạo làm từ chế phẩm dầu mỏ và hóa chất. Nệm foam sử dụng nguyên liệu nhân tạo 100% và được làm từ đa dạng các chất liệu foam khác nhau.

    So sánh nệm nệm foam và nệm cao su

    So sánh nệm nệm foam và nệm cao su 

    Cùng so sánh chi tiết nệm cao su và nệm foam dựa trên 8 đặc tính quan trọng của nệm:

    Độ an toàn của chất liệu

    Nệm foam: Chất liệu foam đến từ các thương hiệu sản xuất uy tín hiện nay đều được nghiên cứu kỹ lưỡng trong nhiều năm và trải qua quá trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, đạt các chứng nhận an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế trước khi chính thức đưa ra thị trường. Nệm được tích hợp thêm công nghệ kháng khuẩn và làm mát vượt trội, lớp áo bọc nệm cao cấp giúp hạn chế ngăn ngừa mạt bụi, nấm mốc, tạo nên môi trường nghỉ ngơi vệ sinh tuyệt đối, an toàn cho sức khỏe, nâng niu làn da dù là da nhạy cảm, không gây dị ứng.
    Nệm cao su: Gồm nệm cao su thiên và nệm cao su tổng hợp.
    Nệm cao su thiên nhiên: Sử dụng nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, lành tính. Tuy nhiên, nhiều đơn vị sản xuất sử dụng hóa chất để tẩy bớt mùi đặc trưng của cao su, làm tăng khả năng kích ứng da với những người có làn da nhạy cảm.
    Nệm cao su tổng hợp: Được tạo ra từ các hóa chất và chế phẩm dầu mỏ, thường có một số phụ liệu hóa chất có thể gây ra những tác động tới sức khỏe, kéo dài có thể gây ra một số bệnh ngoài da và đường hô hấp.
    Người tiêu dùng đánh giá cao nệm cao su có độ an toàn tốt hơn so với nệm foam vì ứng dụng nguyên liệu thiên nhiên. Tuy nhiên, các dòng nệm foam cao cấp đến từ các thương hiệu uy tín đều sử dụng chất liệu foam an toàn và không sử dụng chất liệu độc hại nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm nệm chính hãng, chất lượng.

    Khả năng thoáng khí

    Cả nệm cao su và nệm foam đều có ưu điểm là khả năng thoáng khí, phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam.
    Nệm foam: Nệm foam được sản xuất theo công nghệ cũ và có giá thành rẻ có khả năng giữ nhiệt, gây bí nóng. Tuy nhiên, các dòng nệm foam cao cấp thì ngược lại, sở hữu những tính năng tuyệt vời như lưu thông không khí tối ưu, thấm hút mồ hôi hiệu quả. Ngoài ra, nệm còn được tích hợp công nghệ làm mát hiện đại mang đến sự thông thoáng, duy trì cảm giác mát mẻ, thoải mái.
    Nệm cao su: Nệm cao su có cấu trúc bọt hở, với hàm ngàn lỗ thông hơi trên bề mặt giúp lưu thông không khí tối đa, tạo cảm giác thoáng mát, giải quyết tình trạng hầm nóng, bí bách.
    Đánh giá giữa 2 dòng sản phẩm thì nệm cao su vẫn có khả năng thoáng khí hơn nệm foam một chút.

    Hỗ trợ nâng đỡ và ôm sát cơ thể

    Cả 2 loại nệm đều sở khả năng nâng đỡ cơ thể và ngăn ngừa đau nhức hiệu quả.
    Nệm cao su: Cấu trúc của nệm cao su giúp ôm sát đường cong tự nhiên của cơ thể và nâng đỡ cấu trúc xương hiệu quả. 
    Nệm foam: Nệm foam sở hữu tính đàn hồi cao, có khả năng nâng đỡ toàn thân và ôm sát cơ thể, giữ cho hệ xương luôn thẳng tự nhiên. Nệm foam giúp bạn có giấc ngủ êm ái và thoải mái.

    Khả năng vệ sinh

    Khả năng vệ sinh cũng là yếu tố cần quan tâm trước khi quyết định nên mua nệm cao su hay nệm foam. Nếu các bước làm sạch nệm quá khó khăn sẽ gây tốn nhiều thời gian và công sức.
    Nệm foam: Nệm foam có cấu tạo từ mút xốp nên có trọng lượng nhẹ, thuận tiện trong việc di chuyển và không mất nhiều công sức để vệ sinh. 
    Nệm cao su: Nệm cao su thường đúc nguyên khối cồng kềnh, khó di chuyển và tốn nhiều công sức trong quá trình vệ sinh nệm. 

    Khả năng cách ly chuyển động

    Về tiêu chí này thì thì nệm foam được cho là lựa chọn lý tưởng, có khả năng cách ly chuyển động hoàn hảo.
    Nệm foam: Nệm foam có độ êm ái và mềm mại nhưng vẫn đảm bảo tính ổn định, vững chãi. Nệm foam có ưu điểm ghi nhớ chuyển động rất tốt, hạn chế lan truyền xung động tới người nằm cạnh, mang đến giấc ngủ trọn vẹn cho người nằm.
    Nệm cao su: Với độ nảy cao và thời gian phản hồi nhanh, nệm cao su không thể cách ly chuyển động tối ưu. Do đó, gây ảnh hưởng tới người nằm cạnh nếu như di chuyển hay trở mình.

    Độ bền và tuổi thọ

    Nệm foam: Nệm foam có tuổi thọ từ 7-10 năm tùy thuộc vào cấu tạo của nệm.
    Nệm cao su: Nệm cao su có tuổi thọ từ 10 - 15 năm.

    Trọng lượng

    Nệm foam: Nệm foam có ưu điểm trọng lượng nhẹ hơn so với nệm cao su, giúp nệm có thể vận chuyển dễ dàng.
    Nệm cao su: Nệm cao su thiên nhiên hay nệm cao su nhân tạo đều có trọng lượng nặng, khi cần vệ sinh, xoay mặt nệm hoặc cất cũng khá cồng kềnh và tốn nhiều công sức.

    Giá thành

    Nệm foam: Nệm foam có mức giá thành đa dạng từ thấp tới cao, đáp ứng điều kiện và nhu cầu của đa dạng phân khúc khách hàng. Nệm cao su: Nệm cao su thuộc phân khúc giá cao hơn nệm foam, đặc biệt là nệm cao su thiên nhiên.

    => Xem ngay các sản phẩm: nệm cao su thiên nhiên Thắng Lợi

    Nên mua nệm cao su hay nệm foam?

    Nên mua nệm cao su hay nệm foam

    Nên mua nệm cao su hay nệm foam

    Trong 2 dòng nệm foam và cao su, mỗi dòng sản phẩm đều mang những ưu nhược điểm khác nhau. Tùy vào nhu cầu, sở thích và tài chính của mỗi người để có thể lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp nhất cho mình.

    • Nếu bạn có tài chính hạn hẹp, hãy chọn nệm foam. 
    • Nếu bạn muốn đảm bảo sức khỏe của mình tuyệt đối và thân thiện với môi trường thì đừng ngần ngại, hãy chọn ngay nệm cao su thiên nhiên.
    • Nếu bạn thích nằm nệm mềm hơn, êm ái hơn thì nên ưu tiên chọn nệm foam. 
    • Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc nệm không xẹp lún, có độ bền cao thì nên chọn nệm cao su, nếu sử dụng đúng cách thì tuổi thọ có thể lên tới 15 năm.

    Trên đây, chúng tôi vừa so sánh nệm foam và nệm cao su chi thiết nhất. Mong rằng qua những chia sẻ này sẽ giúp bạn lựa chọn được một tấm nệm phù hợp với mình.

    Xem thêm: So sánh nên mua nệm cao su thiên nhiên hay cao su non, nên mua loại nào?

    Zalo
    Hotline