So sánh nệm Foam và nệm lò xo chi tiết nhất, nên mua loại nào?

HỆ THỐNG NỆM THẮNG LỢI KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH HÀNG

0365799944

So sánh nệm Foam và nệm lò xo chi tiết nhất, nên mua loại nào?
Ngày đăng: 26/03/2023 - 08:37 AM
Nên mua nệm lò xo hay nệm Foam? Hãy cùng chúng tôi so sánh nệm Foam và nệm lò xo qua bài viết sau đây nhé.

Mục lục

    Nệm Foam và nệm lò xo là hai dòng nệm đang được ưa chuộng trên thị trường. Việc lựa chọn giữa 2 dòng nệm này vô cùng khó khăn vì mỗi dòng đều có những ưu điểm nổi bật. Vậy thì mỗi loại có ưu nhược điểm ra sao? Nên mua nệm lò xo hay nệm Foam? Hãy cùng với Thắng Lợi so sánh nệm Foam và nệm lò xo qua bài viết sau đây nhé.

    Ưu nhược điểm nệm Foam

    Nệm foam là nệm có lõi được làm từ các loại foam (mút/bọt xốp) với đặc điểm là bền nhẹ, vừa êm ái, thoải mái vừa nâng đỡ và hỗ trợ cơ thể duy trì được tư thế tự nhiên.

    Nệm foam

    Nệm foam

    Ưu điểm của nệm Foam

    • Độ êm ái, mềm mại cao mà giá cả lại khá rẻ.
    • Khả năng nâng đỡ trọng lượng cơ thể và giữ vị trí tự nhiên của cột sống.
    • Có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều so với nệm cao su, nệm lò xo nên việc di chuyển, vệ sinh rất dễ dàng.
    • Thúc đẩy sự liên kết cột sống ở mức hiệu quả, ngăn ngừa hiện tượng tê bì, làm giảm triệu chứng khó chịu của các vấn đề đau nhức mãn tính.
    • Bề mặt êm ái, mềm mại, có tính linh hoạt cao, phù hợp với cấu trúc tự nhiên của cơ thể.

    Nhược điểm của nệm Foam

    • Các loại nệm foam giá rẻ dễ xảy ra hiện tượng thoát khí trong quá trình sử dụng.
    • Nệm mới có thể mang mùi khó chịu.
    • Đặc tính đàn hồi chậm nên đôi lúc gây cảm giác khó trở mình.

    =>[HOT, HOT] Các sản sản phẩm nệm khuyến mãi đang có giá rất tốt: THAM KHẢO NGAY

    Ưu nhược điểm nệm lò xo 

    Nệm lò xo với chức năng nâng đỡ là chính. Bên cạnh đó, độ đàn hồi và độ nảy cũng là 2 tính năng đặc trưng của dòng nệm này.

    Nệm lò xo

    Nệm lò xo

    Ưu điểm của nệm lò xo

    • Nệm có kết cấu thông thoáng, đem đến trải nghiệm mát mẻ cho người nằm.
    • Khả năng nâng đỡ lý tưởng, có thể đi theo từng chuyển động của cơ thể, không hiện tượng lan truyền lực hay tiếng ồn.
    • Giá của nệm lò xo có nhiều phân khúc, từ bình dân đến cao cấp.
    • Có thể chịu được áp lực lớn, ngay cả những người có cân nặng quá khổ cũng có thể nằm rất thoải mái.
    • Độ bền cao, hỗ trợ mép cạnh rất tốt.

    Nhược điểm của nệm lò xo

    • Một số mẫu truyền thống cần lật hoặc xoay chiều để ngăn hiện tượng trũng võng.

    => Xem ngay: Nệm lò xo Thắng Lợi: Cấu tạo, kích thước và bảng giá chi tiết

    So sánh nệm Foam và nệm lò xo chi tiết nhất

    Mỗi loại nệm đều có ưu và nhược điểm riêng, tuy nhiên để tìm kiếm lựa chọn phù hợp nhất, bạn có thể dựa vào các tiêu chí so sánh sau đây.

    So sánh nệm Foam và nệm lò xo

    So sánh nệm Foam và nệm lò xo

    Khả năng nâng đỡ và phân tán áp lực

    Một chiếc nệm có khả năng nâng đỡ cơ thể và phân tán áp lực đồng đều, sẽ bảo vệ cấu trúc xương theo thời gian, mang đến cảm giác thoải mái, êm ái, giúp ngủ ngon.
    Nệm Foam: Sở hữu độ cứng/mềm vừa phải và độ đàn hồi cao, do đó có khả năng nâng đỡ cấu trúc xương tự nhiên của cơ thể và phân tán áp lực hiệu quả, giải phóng áp lực tại những vùng thường xuyên chịu lực như vai, hông, lưng,… giúp người dùng thức dậy với cơ thể sảng khoái, hạn chế các cảm g nhức mỏi.
    Nệm lò xo: Có độ đàn hồi nổi trội so với những dòng nệm khác. Tuy nhiên, đa số các sản phẩm nệm lò xo thường chỉ nâng đỡ tốt ở một số vị trí cơ thể nhất định thay vì phân tán áp lực đồng đều toàn bộ cơ thể. Vì thế, vẫn có thể gây ra cảm giác nhức mỏi khi nằm lâu.

    Khả năng thoáng khí

    Với đặc trưng khí hậu nóng ẩm nên người tiêu dùng Việt Nam luôn quan tâm đặc biệt tới độ thoáng khí của sản phẩm. Nệm Foam và nệm lò xo là 2 dòng nệm đáp ứng tốt tiêu chuẩn này.
    Nệm Foam: Sở hữu khả năng lưu thông không khí và độ ẩm vượt trội. Nhiều dòng sản phẩm cao cấp còn được ứng dụng những công nghệ cắt tạo hình tiên tiến trong lõi nệm, giúp tăng cường khả năng thoáng khí tối đa. 
    Nệm lò xo: Nhờ kết cấu lõi lò xo giúp không khí và độ ẩm lưu thông dễ dàng, mang lại cảm giác thoáng mát, không gây bí bách cho người dùng.

    Khả năng cô lập chuyển động

    Sản phẩm có khả năng cô lập chuyển động tốt là sản phẩm đó sẽ đảm bảo những hoạt động như trở mình của một người sẽ không gây ảnh hưởng tới giấc ngủ của người nằm bên cạnh. 
    Nệm Foam: Nệm Foam vừa êm ái vừa mang đến cảm giác vững chãi cho người nằm. Chất liệu Foam có khả năng hấp thu áp lực cơ thể sau đó phân tán đồng đều, thích nghi với mọi chuyển động của cơ thể rất nhanh chóng. Do đó, đảm bảo cô lập chuyển động hiệu quả hơn so với các dòng nệm khác.
    Nệm lò xo: Nệm lò xo có độ nảy cao hay thời gian phản hồi nhanh hơn hẳn những dòng nệm khác nên người bên cạnh có thể cảm nhận rõ ràng những chuyển động của bạn, gây gián đoạn giấc ngủ.

    Độ bền

    Một chiếc nệm tốt sẽ có độ bền được đảm bảo và chất lượng duy trì ổn định xuyên suốt thời gian sử dụng.
    Nệm Foam: Nệm Foam cao cấp có độ bền cao, có thể sử dụng từ 7 – 10 năm nếu được sử dụng, vệ sinh và bảo quản đúng cách. 
    Nệm lò xo: Thông thường nệm lò xo có tuổi thọ khoảng 5 – 7 năm nếu được sử dụng và vệ sinh đúng cách.

    Tiếng động khi sử dụng

    Không gian yên tĩnh giúp đảm bảo môi trường ngủ lý tưởng cho bạn và cả gia đình. Do đó, nệm ngủ cần đảm bảo không gây ra tiếng ồn trong suốt quá trình sử dụng.
    Nệm Foam: Mang đến những chuyển động êm ái cho người dùng, không gây ra tiếng động khi thay đổi tư thế nằm. Sản phẩm nệm phù hợp với những gia đình có nhiều thành viên, đặc biệt gia đình có trẻ nhỏ.
    Nệm lò xo: Được cấu tạo từ các lò xo dạng xoắn nên khi cơ thể chuyển động, người nằm sẽ cảm nhận được âm thanh phát ra từ va chạm và sự nén/giãn của các lò xo, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.

    Kích thước và trọng lượng nệm

    Sản phẩm nệm phù hợp cần có trọng lượng vừa phải và thiết kế thông minh. Điều này giúp việc vận chuyển, lắp đặt hay bảo quản khi không dùng đến trở nên dễ dàng hơn.
    Nệm Foam: Nệm Foam có trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với các dòng nệm khác nên quá trình vận chuyển, vệ sinh tiện lợi và nhanh chóng, đảm bảo không gian ngủ luôn sạch sẽ và trong lành. Nệm foam có mẫu mã  đa dạng với các thiết kế nệm 1 mảnh hoặc 3 mảnh, phù hợp với phòng ngủ có kích thước nhỏ giúp tiết kiệm tối đa diện tích.
    Nệm lò xo: Nệm lò xo có trọng lượng rất lớn, cồng kềnh cũng như đặc tính của sản phẩm là không thể gấp gọn, khiến việc vệ sinh hay di chuyển gặp nhiều khó khăn. Nệm không phù hợp với không gian phòng hạn chế hoặc lối đi nhỏ hẹp.

    Giá thành

    Giá thành cũng là một trong những tiêu chí cần đưa ra khi so sánh nệm Foam và nệm lò xo.
    Nệm Foam: Nệm Foam có mức giá rất đa dạng từ trung bình tới cao, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. 
    Nệm lò xo: Mức giá của nệm lò xo thường nằm ở phân khúc cao, phù hợp với những gia đình có thu nhập khá. 

    Vậy nên mua nệm lò xo hay nệm Foam?

    Để đưa ra quyết định nên mua nệm lò xo hay nệm Foam, bạn tuyệt đối không nên dựa vào ý kiến số đông. Một chiếc nệm tốt là chiếc nệm phù hợp với nhu cầu sử dụng, sở thích và tài chính của người sử dụng.

    Nên mua nệm lò xo hay nệm Foam?

    Nên mua nệm lò xo hay nệm Foam?

    Dựa theo sở thích 

    Nếu bạn là người thích nằm nệm nhẹ, thiết kế đơn giản, mềm mại và êm ái thì nên mua nệm Foam.
    Nếu thích phong cách sang trọng, độ dày cao phù hợp với không gian ngủ sang trọng thì nên chọn nệm lò xo.

    Dựa theo tình trạng sức khỏe

    Đối với người hay gặp vấn đề về hô hấp hoặc người bị bệnh thì nên mua nệm lò xo vì có khả năng kháng khuẩn.
    Đối với người đau thần kinh tọa thì nên mua nệm lò xo hoặc nệm Foam hơi cứng một chút ở mức 7/10 để giúp hạn chế các tổn thương hoặc uốn dây thần kinh giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn.
    Đối với người bị thoái hóa hoặc đau cột sống nên nằm nệm vừa phải ở mức 6/10.

    Nếu ngân sách của bạn dưới 15 triệu thì nên ưu tiên chọn lựa nệm Foam vì trong khoảng giá này bạn có thể mua được một tấm nệm Foam chất lượng.

    Nếu ngân sách của bạn trong khoảng 15-20 triệu thì có thể cân nhắc tấm nệm nào có tính năng vượt trội như: khả năng kháng khuẩn tự nhiên, tính năng làm mát hiện đại, vải bọc giảm tĩnh điện,... 
    Nếu ngân sách của bạn trên 30 triệu thì nên chọn nệm lò xo bởi loại nệm này bởi lúc này bạn có thể mua được một tấm nệm cao cấp với nhiều tính năng vượt trội, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

    Dựa theo độ tuổi

    Đối với trẻ em khi nằm giường bình thường thì nên chọn nệm lò xo, với độ cứng từ 6 - 7/10 giúp hệ xương của bé phát triển tốt nhất. Còn đối với trẻ em khi nằm giường tầng thì chọn nệm Foam vì nệm Foam có ưu điểm gọn nhẹ và độ dày vừa phải. 
    Người cao tuổi nên chọn nằm nệm Foam vì nệm Foam gọn gàng, dễ dàng di chuyển, vệ sinh, cất giữ; với độ cứng từ 6 - 7/10 sẽ phù hợp với hệ xương, độ dày vừa phải từ 10 - 15cm để dễ dàng lên xuống giường.
    Đối với người lớn bình thường, nếu mức ngân sách dưới 12 triệu thì nên chọn nệm Foam, còn từ 12 - 30 triệu thì tùy chọn giữa nệm Foam và nệm lò xo đều tốt, nếu trên 30 triệu thì nên chọn nệm lò xo.
    Ngoài việc tham khảo thông tin, bạn nên đến cửa hàng trực tiếp để nằm thử và trải nghiệm thực tế để cảm nhận bản thân phù hợp với dòng nệm nào. 
    Trên đây, chúng tôi vừa so sánh nệm Foam và nệm lò xo một cách chi tiết nhất dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. Mong rằng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích với các bạn trong việc lựa chọn được một tấm nệm phù hợp nhé.
    Xem thêm: So sánh nệm foam và nệm cao su chi tiết nhất, nên mua loại nào?

    Zalo
    Hotline