Top 16 loại thảo dược trị mất ngủ an toàn, hiệu quả nhất

HỆ THỐNG NỆM THẮNG LỢI KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH HÀNG

0365799944

Top 16 loại thảo dược trị mất ngủ an toàn, hiệu quả nhất
Ngày đăng: 23/04/2023 - 10:00 PM
Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn các loại thảo dược trị mất ngủ an toàn và hiệu quả. Cùng tham khảo nhé.

Mục lục

    Chữa mất ngủ bằng thảo dược là phương pháp dễ thực hiện, mang lại hiệu quả cao được ưa chuộng từ xưa đến nay. Các thảo dược có nguồn gốc tự nhiên nên đảm bảo tính an toàn, sử dụng đúng cách sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt. Bài viết dưới đây, Nệm Thắng Lợi sẽ chia sẻ đến bạn các loại thảo dược trị mất ngủ an toàn và hiệu quả. Cùng tham khảo nhé.

    Top 16 loại thảo dược trị mất ngủ tốt nhất

    Dưới đây là các loại thảo dược trị mất ngủ tốt nhất, được nhiều ngủ tin dùng.

    1. Cây nữ lang

    Theo dân gian, rễ cây nữ lang có tính an thần nhẹ, khi kết hợp với các loại thảo dược trị mất ngủ khác sẽ giúp gia tăng tác dụng hỗ trợ điều trị mất ngủ. Cây nữ lang giúp giảm cảm giác bồn chồn và các triệu chứng rối loạn lo âu, giúp đi vào giấc ngủ nhanh hơn và tạo chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

    Cây nữ lang

    Cây nữ lang

    2. Củ bình vôi

    Trong củ bình vôi có chứa hoạt chất Rotundin có khả năng trấn kinh, an thần và hạ huyết áp. Do đó, bạn có thể sử dụng củ bình vôi để cải thiện giấc ngủ.
    Tuy nhiên, loại thảo dược này cũng chứa một lượng độc tố nhất định, do đó, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ, không nên tự ý sử dụng để tránh bị ngộ độc, nguy hiểm đến tính mạng.

    3. Cây vông nem

    Lá cây vông nem mang đến tác dụng làm dịu hệ thống thần kinh trung ương, đưa cơ thể vào trạng thái yên tĩnh, gây ngủ, từ đó giúp đi vào giấc ngủ dễ dàng. Các bài thuốc trị mất ngủ từ lá vông nem đã được sử dụng rộng rãi.

    4. Cây lạc tiên

    Cây lạc tiên chứa nhiều hoạt chất có tác dụng tích cực lên hệ thần kinh trung ương, giúp an thần, giảm hồi hộp và lo lắng, từ đó hỗ trợ cải thiện chứng mất ngủ rất hiệu quả. Trong y học cổ truyền, cây lạc tiên có vị ngọt và đắng nhẹ, có tác dụng giảm viêm, lợi tiểu, an thần…
    Bạn có thể sử dụng lạc tiên trị mất ngủ bằng cách sắc lấy nước uống, ăn như một loại rau hoặc bào chế thành cao. Tốt nhất, bạn nên ngắt ngọn non của cây lạc tiên để xào hoặc luộc và ăn vào bữa ăn tối để giúp ngủ ngon hơn.

    =>Có thể bạn cũng quan tâm: Top 15 cách trị mất ngủ tại nhà hiệu quả và an toàn, bạn biết chưa?

    5. Tâm sen - Thảo dược trị mất ngủ

    Tâm sen có tác dụng giải nhiệt, an thần, cầm máu, cải thiện giấc ngủ. Trong tâm sen chứa các thành phần thiên nhiên như nelumbo, asparagine, nuciferin, liensinin… giúp ổn định và kéo dài giấc ngủ. Vì thế, sử dụng tâm sen thường xuyên sẽ giúp ngủ ngon hơn.

    Tâm sen - Thảo dược trị mất ngủ

    Tâm sen

    6. Long nhãn

    Long nhãn là phần thịt của trái nhãn đã được tách bỏ hạt, được dùng như một phương thuốc chữa nhiều bệnh, trong đó có mất ngủ. Long nhãn giúp làm dịu tâm trí, điều này giúp giảm chứng mất ngủ.Mỗi tối trước khi đi ngủ, nên ăn vài miếng long nhãn để hỗ trợ giấc ngủ.

    7. Toan táo nhân

    Toan táo nhân chứa hoạt chất saponin và dầu béo… cùng nhiều chất khác có lợi cho hệ miễn dịch, giúp trấn tĩnh thần kinh và đưa cơ thể vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn.
    Bạn có thể kết hợp toan táo nhân với các vị thuốc khác như Long nhãn nhục, Mạch môn, Ngũ vị tử, Sinh địa, Đảng sâm, Trúc diệp, Phục linh,… đem nấu chín rồi uống thường xuyên để giúp cải thiện chứng khó ngủ, mất ngủ.

    8. Bá tử nhân

    Bá tử nhân có vị ngọt, tính bình có tác dụng dưỡng tâm, an thần, nhuận tràng, được dùng trong các bài thuốc chữa hồi hộp, đánh trống ngực, táo bón, mất ngủ,…
    Lưu ý: Những người bị tiêu chảy, đàm thấp không nên tự ý sử dụng bài thuốc từ bá tử nhân.

    9. Hoa nhài

    Hoa hòe có tác dụng bài trừ độc tố, an thần, giảm căng thẳng, chống cảm cúm, giảm viêm, điều hòa đường huyết, giảm cholesterol trong máu, tăng tuần hoàn máu não hiệu quả. Do đó, hoa hòe được sử dụng nhiều trong các bài thuốc chữa trị cao huyết áp, mất ngủ, giúp bạn có giấc ngủ ngon và chất lượng. Bạn có thể lấy hoa nhài tươi hoặc hoa nhài khô hãm thành trà uống hàng ngày.

    10. Viễn chí

    Viễn chí có vị đắng, the ít, có tác dụng an thần, hoạt huyết, tán ứ, tiêu thũng, giải độc,… Kết hợp viễn chí với các loại thảo dược trị mất ngủ khác sẽ giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, khó ngủ, ngủ chập chờn vô cùng hiệu quả.
    Bộ phận được dùng làm thuốc chữa bệnh là phần rễ của cây viễn chí, được xắt nhỏ, phơi khô và dùng để nấu nước uống. 

    Viễn chí

    Viễn chí

    11. Hoa cúc - Thảo dược trị mất ngủ

    Hoa cúc có thành phần giúp kháng viêm, chống dị ứng, giảm đau đầu, điều hòa huyết áp, trị mất ngủ hiệu quả. Bạn có thể dùng 2 thìa nhỏ hoa cúc tươi hoặc khô cho vào bình trà và đổ nước sôi vào hãm khoảng 15 phút. Khi trà còn ấm thì cho thêm chút đường hoặc mật ong vào và uống để giúp thần kinh thư giãn và ngủ ngon hơn.

    12. Bạch quả

    Trong bạch quả chứa hoạt chất Flavonoid - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do, giúp thúc đẩy tuần hoàn máu não, từ đó hỗ trợ cải thiện mất ngủ và tình trạng đau đầu hiệu quả. Bên cạnh đó, bạch quả còn chứa Terpenoid có tác dụng tuần hoàn mạch máu, giúp tăng cường máu lên não, từ đó giúp cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung.

    13. Cam thảo

    Cam thảo có tác dụng diệt virus, giúp an thần, khắc phục các bệnh đường hô hấp như ho, cảm cúm viêm họng, một trong những nguyên nhân gây khó ngủ, ngủ không sâu. Bạn có thể sử dụng vài lát cam thảo hãm với nước sôi khoảng 15 phút và dùng để uống. Nên uống đều đặn vào buổi sáng và tối để có giấc ngủ ngon.

    => Xem ngay: Canh gì trị mất ngủ? Top 10 món canh trị mất ngủ hiệu quả, dễ nấu

    14. Gừng

    Gừng có tính ấm, giúp tăng lưu thông máu, từ đó oxy được vận chuyển lên não, giúp giảm tải căng thẳng, mệt mỏi, xoa dịu các cơn đau đầu và hỗ trợ giảm mất ngủ hiệu quả. Bạn hãy lấy 1 nhánh gừng rửa sạch, đập dập sau đó hãm thành trà để uống, có thể thêm mật ong để tăng hương vị. Nên uống trà gừng vào buổi sáng và tối để hỗ trợ giấc ngủ.

    15. Cây hương thảo 

    Hương thảo có vị đắng và cay nhẹ, giúp kích thích lưu thông máu lên não, chống ứ trệ khí huyết, giúp giảm tình trạng căng thẳng, mệt mỏi và cải thiện tình trạng mất ngủ. Bạn có thể ngắt ngọn cây hương thảo đem phơi khô, sau đó đập lấy lá đem hãm với 200ml nước trong vòng 10 phút rồi dùng để uống hằng ngày.

    Cây hương thảo

    Cây hương thảo

    16. Hoa tam thất

    Hoa tam thất có vị ngọt, tính mát, giúp thanh nhiệt, tốt cho hệ thần kinh, giúp trị chứng mất ngủ, ngủ không sâu giấc và ngủ không ngon.
    Bạn có thể lấy 3 đến 4g hoa tam thất hãm với nước sôi thành trà, uống hàng ngày để ngủ ngon hơn.
    Lưu ý: Người huyết áp thấp, phụ nữ mang thai không nên sử dụng trà hoa tam thất.

    Xem thêm:  Bật mí 6 cách dùng tâm sen trị mất ngủ an toàn, hiệu quả nhất

    Các lưu ý khi dùng thảo dược trị mất ngủ

    Một số lưu ý quan trọng khi dùng thảo dược trị mất ngủ mà bạn cần biết:

    • Không nên lạm dụng các bài thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược trong thời gian quá dài vì cũng có nguy cơ gây hại cho cơ thể.
    • Nên xây dựng thời gian biểu cho giấc ngủ, tập thói quen ngủ và thức dậy vào một giờ nhất định.
    • Tạo không gian ngủ thật thoải mái, phòng mát mẻ, không gian tối và yên tĩnh,…
    • Tránh ăn quá no hoặc để bụng quá đói đi ngủ.
    • Không uống cà phê, rượu bia, trà đặc vào buổi chiều và buổi tối trước khi ngủ.
    • Nên vận động cơ thể bằng cách bài tập nhẹ nhàng ít nhất 30 phút mỗi ngày để nâng cao sức khỏe.
    • Thư giãn trước khi ngủ bằng việc ngồi thiền,  đọc sách, nghe nhạc,....

    Trên đây, chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn các loại thảo dược trị mất ngủ tốt nhất. Nếu đang gặp tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu và ngon thì bạn có thể tham khảo sử dụng các loại thảo dược trên. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

    Xem thêm:  Điểm danh 5 cách tự nhiên chống mất ngủ hiệu quả, an toàn nhất

    Zalo
    Hotline