Topper nệm là gì? Topper nệm giặt được không? Các loại topper nệm thông dụng hiện nay

HỆ THỐNG NỆM THẮNG LỢI KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH HÀNG

0365799944

Topper nệm là gì? Topper nệm giặt được không? Các loại topper nệm thông dụng hiện nay
Ngày đăng: 15/04/2023 - 09:19 AM
Vậy topper nệm là gì? Có nên sử dụng topper nệm hay không? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc trên giúp bạn và chia sẻ các thông tin liên quan đến topper nệm.

Mục lục

    Trên thị trường chăn ga gối nệm hiện nay đang xuất hiện thêm một sản phẩm mới được gọi là topper nệm. Vậy topper nệm là gì? Có nên sử dụng topper nệm hay không? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc trên giúp bạn và chia sẻ các thông tin liên quan đến topper nệm. Cùng tham khảo nhé. 

    Topper nệm là gì?

    Topper nệm là một tấm nệm lót mỏng dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Topper nệm giúp mang lại cảm giác thư thái, thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng cũng như bảo vệ bề mặt nệm khỏi những bụi bẩn trong không khí.
    Topper nệm thường dùng cho các tấm nệm quá cứng giúp tạo cảm giác mềm mại và êm ái khi nằm. Còn ngược lại, với những tấm nệm quá mềm và có tính đàn hồi cao thường ít sử dụng topper nệm.
    Ngoài ra, topper nệm còn là giải pháp tối ưu giúp tăng tuổi thọ của nệm. Vì thế, topper nệm được sử dụng như một phương pháp mang lại hiệu quả tối đa trong việc nâng cao sức khỏe cũng như tiết kiệm chi phí.

    Topper nệm là gì?

    Topper nệm tạo sự êm ái, thoải mái cho người nằm

    Có nên mua topper nệm không?

    Topper nệm mang lại rất nhiều tác dụng như mang đến cảm giác thoáng mát, êm ái, bồng bềnh. Đồng thời, topper nệm còn giúp làm giảm bớt độ cứng của tấm nệm chính, giúp chống đau lưng, giảm thiểu các bệnh liên quan đến xương khớp, cột sống và giúp ngủ ngon hơn. Không những vậy, topper nệm còn giúp bảo vệ tối ưu cho tấm nệm chính, hạn chế độ hao mòn và duy trì tuổi thọ cho tấm nệm. Chẳng hạn khi ta lỡ làm đổ đồ ăn hoặc làm bẩn nệm thì rất khó vệ sinh, nhưng nếu ta làm làm bẩn topper thì sẽ dễ vệ sinh hơn.

    Khi nào nên mua Topper?

    Dưới đây là những trường hợp bạn nên sử dụng topper nệm:

    • Tấm nệm bạn đang nằm chưa đạt đến độ êm ái mềm mại như bạn mong muốn, topper nệm là giải pháp giúp bạn khắc phục vấn đề này.
    • Nếu bạn muốn nằm nệm cứng để không bị đau lưng nhưng vẫn muốn cảm nhận sự êm ái thì nên mua topper nệm.
    • Tấm nệm chính của bạn mua đã lâu nên độ đàn hồi giảm, nệm bị xẹp lún,...nhưng chưa đến mức phải đổi một tấm nệm mới, lúc này topper nệm là lựa chọn thích hợp giúp bạn khắc phục được nhược điểm của tấm nệm cũ mà vô cùng tiết kiệm so với việc mua một tấm nệm mới. 

    Như vậy, một tấm topper nệm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo và tuyệt vời cho bạn trong những tình huống trên.

    Những trường hợp nên sử dụng topper nệm

    Những trường hợp nên sử dụng topper nệm

    Các loại topper nệm thông dụng trên thị trường hiện nay

    Trên thị trường có rất nhiều loại topper nệm với những chất liệu vô cùng đa dạng như: cao su thiên nhiên, cao su nhân tạo, memory foam, lông vũ,… Dưới đây là một số loại topper nệm phổ biến sau.

    Topper nệm cao su thiên nhiên

    Topper nệm cao su thiên nhiên có nguồn gốc từ 100% cao su tự nhiên, tạo cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên, mang đến cảm giác thư giãn và thoải mái cho người sử dụng. 
    Topper cao su thiên nhiên chắc là giải pháp hoàn hảo cho những người thường xuyên bị mất ngủ, trằn trọc.

    Xem sản phẩm nệm cao su tại: https://congtynemthangloi.com/nem-cao-su

    Topper nệm lông vũ

    Topper nệm lông vũ chủ yếu làm từ lông vũ tự nhiên như lông ngỗng, lông vịt hoặc lông vũ nhân tạo từ các loại sợi tổng hợp, được xử lý theo chuẩn quy trình an toàn để sản xuất thành các tấm topper nệm.

    Topper lông vũ có ưu điểm là êm nhẹ, độ phồng nhẹ mang tới những giấc ngủ cực kỳ dễ chịu và thoải mái. Topper nệm lông vũ luôn là sự lựa chọn  hoàn hảo giúp bảo vệ tốt cho tấm nệm chính và duy trì trạng thái giấc ngủ ngon và sâu cho người nằm. Tuy nhiên, để làm ra một tấm topper nệm lông vũ phải theo nhiều công đoạn chuẩn quy trình nên giá thành của dòng sản phẩm này khá cao.

    Topper nệm lông vũ

    Topper nệm lông vũ

    Topper nệm cao su nhân tạo

    Topper nệm cao su nhân tạo có tính đàn hồi cực cao, tuổi thọ lâu dài, giúp tiết kiệm tối đa chi phí cũng như mang tới cảm giác dễ chịu và thoải mái cho giấc ngủ. So với topper nệm cao su thiên nhiên thì giá thành của loại topper nệm này khá mềm hơn.

    Topper chần gòn

    Topper chần gòn là một trong những loại topper nệm được người tiêu dùng lựa chọn sử dụng nhiều nhất hiện nay. Topper bông gòn có cấu tạo từ các lớp bông gòn nhẹ êm kết hợp với lớp cotton thông thoáng bên ngoài, giúp mang tới sự thoải mái và êm ái tuyệt vời. Topper nệm chần gòn vừa dùng bảo vệ nệm chính vừa có thể trải trực tiếp trên sàn.

    Topper nệm Tencel

    Topper nệm Tencel là một loại topper cao cấp, hiện đại mang tới những công dụng vô cùng hấp dẫn cho người sử dụng. Topper Tencel có cấu tạo 2 lớp, bao gồm: bên trong là lớp lông vũ mềm mại và êm ái, còn bên ngoài là lớp vải Tencel cao cấp mát lạnh và thông thoáng.
    Topper Tencel có thể sử dụng cả bốn mùa trong năm, mùa đông với cảm giác ấm áp và êm ái vô cùng, còn mùa hè sẽ mang tới cảm giác thông thoáng, mát mẻ và không bí hơi khi nằm.

    Topper nệm Memory Foam

    Topper nệm Memory Foam được làm từ chất liệu chủ yếu là memory foam có độ đàn hồi đặc biệt, giúp ôm gọn lấy cơ thể trong mỗi giấc ngủ, hạn chế được tình trạng đau mỏi cơ thể. Loại topper này là một trong những giải pháp hữu hiệu cho những người có tiền sử về bệnh đau lưng, vai gáy,… 

    Topper nệm Memory Foam

    Topper nệm Memory Foam

    Topper nệm có giặt được không?

    Có rất nhiều người thắc mắc rằng Topper nệm có giặt được không? Dưới đây là câu trả lời.
    Topper nệm có khả năng tiếp xúc với nhiều vi khuẩn, vết bẩn và mồ hôi tích tụ lâu ngày. Do đó, tương tự như chăn, ga, vỏ gối… thì topper nệm vẫn có thể giặt giũ và vệ sinh bình thường để đảm bảo sự sạch sẽ.
    Đối với các sản phẩm topper bằng vải cotton, sợi nhân tạo thì việc giặt và vệ sinh rất đơn giản, được thực hiện giặt như ga nệm bình thường. Còn đối với các loại topper nệm dày, được làm từ cao su thiên nhiên hay lông vũ,...  thì cần có phương pháp giặt riêng.

    Hướng dẫn cách vệ sinh topper nệm hiệu quả nhất

    Dưới đây là cách vệ sinh topper nệm giúp gia tăng tuổi thọ nệm topper. 
    Nếu là topper bằng vải cotton, sợi nhân tạo thì việc giặt và vệ sinh rất đơn giản, hãy tháo ra và cho vào máy giặt hoặc giặt tay với nước như ga nệm bình thường.
    Còn các loại topper nệm dày, topper nệm foam, topper nệm cao su thiên nhiên,... thì không được tiếp xúc trực tiếp với nước mà cần giặt theo các bước sau:
    Chuẩn bị:

    • Dung dịch vệ sinh: oxy già, nước rửa chén, soda
    • Máy hút bụi
    • Bàn chải mềm
    • Khăn lau (nên chọn khăn trắng)

    Các bước vệ sinh topper nệm:
    Bước 1: Dùng máy hút bụi để vệ sinh qua miếng topper
    Đầu tiên, hãy dùng máy hút bụi để hút qua bề mặt topper nệm vì bề mặt topper thường dính bụi bẩn, tóc, các sợi vải thừa,... nếu dùng tay nhặt hoặc phủi đi thì sẽ không sạch được. Bạn hãy  lắp đầu bàn chải lông mềm vào máy hút bụi rồi nhẹ nhàng đẩy máy lướt qua nhiều lần để loại sạch bụi bẩn.
    Bước 2: Làm sạch bề mặt topper nệm
    Hãy pha dung dịch làm sạch theo công thức 2 muỗng oxy già + 1 muỗng nước rửa chén. Sau đó, lấy bàn chải mềm nhúng dung dịch và chà nhẹ nhàng vào vết bẩn cho chúng bong ra khỏi bề mặt topper. Cuối cùng, dùng một chiếc khăn ẩm để lau đi xà phòng và bụi bẩn tích tụ trên bề mặt.
    Bước 3: Khử mùi, hút ẩm cho topper nệm
    Sau khi đã làm vệ sinh bề mặt topper nệm, để khử mùi cho topper nệm, bạn hãy rắc baking soda lên bề mặt tấm topper và giữ nguyên trong vòng 30 phút. Sau đó, dùng máy hút bụi để hút hết bột baking soda và làm sạch bề mặt topper..
    Bước 4: Phơi khô topper nệm
    Sau khi đã làm sạch và khử mùi cho topper nệm, cần phơi khô sản phẩm. Bạn nên chọn một nơi thoáng mát để phơi topper nệm. Lưu ý, không nên phơi topper nệm trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời vì có thể gây biến đổi cấu trúc, làm sản phẩm hư hỏng.
    Bước 5: Tạo mùi hương cho topper nệm
    Sau khi topper nệm khô, trải topper lên nệm ngay ngắn rồi sử dụng tinh dầu thơm xịt lên bề mặt để tạo mùi thơm dễ chịu.

    Cách vệ sinh topper nệm hiệu quả nhất

    Cách vệ sinh topper nệm hiệu quả nhất

    Hướng dẫn bảo quản topper nệm tốt nhất

    Dưới đây là cách bảo quản topper nệm đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả hơn.
    Khi topper nệm đã được sạch sẽ và khô ráo, hãy cuộn tròn chúng để mang đi cất giữ, giúp bảo quản topper dễ dàng hơn, giúp tiết kiệm được diện tích và giúp cho topper không bị nhàu, đảm bảo được tuổi thọ tốt. Lưu ý, trong quá trình cuộn tròn, không được gấp chúng lại vì rất dễ gây nên vết nứt hoặc vết lõm vĩnh viễn, làm sản phẩm hư hỏng.
    Khi mang topper đi cất giữ, bạn nên đặt chúng ở trong các túi bảo vệ hoặc túi hút chân không, giúp đảm bảo chất lượng và vệ sinh, để topper không bị bám bụi bẩn, các chất lỏng hoặc chất gây ô nhiễm khác.
    Khi bảo quản topper nệm, bạn cần đảm bảo được độ khô ráo, thoáng mát, tránh nơi ẩm ướt để tránh để nấm mốc phát triển.

    Kinh nghiệm mua topper nệm tốt nhất

    Topper nệm có rất nhiều loại với đa dạng kích thước, chất liệu và mẫu mã phù hợp với nhu cầu và sở thích của nhiều đối tượng khác nhau. Do đó, khi mua topper nệm, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau.

    Lựa chọn topper nệm có chất liệu an toàn

    Tùy thuộc vào tài chính, khả năng chi chả cũng như nhu cầu sử dụng và sở thích để chọn chất liệu topper nệm phù hợp. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc lựa chọn các topper nệm có chất liệu an toàn và phù hợp nhất với chiếc nệm của mình.

    Lựa chọn topper nệm có chất liệu an toàn

    Lựa chọn topper nệm có chất liệu an toàn

    Lựa chọn topper nệm phù hợp với kích thước nệm 

    Bạn cần chọn một tấm topper nệm phù hợp với kích thước của nệm vì nếu chọn một tấm topper nệm quá to hoặc quá nhỏ so với tấm nệm chính sẽ vô cùng mất thẩm mỹ cho không gian ngủ. Vì vậy, hãy xác định kích thước của nệm và mua topper nệm chuẩn theo kích thước đó để sở hữu một chỗ nghỉ thật thoải mái và êm ái.

    Lựa chọn topper nệm có độ dày phù hợp 

    Cân nhắc yếu tố về độ dày của topper nệm là vô cùng quan trọng. Sử dụng các loại topper từ 3 - 5cm là độ dày phù hợp nhất, giúp mang đến cảm giác êm ái mà không gây bí bách cho người nằm. 

    Lựa chọn topper nệm với mức giá hợp lý

    Bạn nên cân nhắc vấn đề tài chính của mình để lựa chọn những sản phẩm topper nệm với mức giá phù hợp nhé. Nếu bạn là người không quá dư dả tài chính thì nên lựa chọn những tấm topper từ 900.000 VND – 1.500.000 VND. Ngược lại, nếu khả năng tài chính của bạn tốt thì nên lựa chọn các sản phẩm topper nệm cao cấp như sản phẩm làm từ cao su thiên nhiên,... để tăng trải nghiệm.

    Mua topper nệm ở đâu?

    Nếu bạn đang có nhu cầu mua topper giá rẻ mà chất lượng, hãy liên hệ với congtynemthangloi.com. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được sở hữu ngay một chiếc topper nệm tốt nhất và phù hợp với mình. Tại Nệm Thắng Lợi, mọi thông tin thắc mắc của bạn về sản phẩm đều được giải đáp một cách nhiệt tình và nhanh chóng.
    Trên đây, chúng tôi vừa giải đáp cho bạn một số thắc mắc như “topper nệm là gì”, “topper nệm giặt được không”, “mua topper nệm ở đâu” và chia sẻ các loại topper nệm thông dụng nhất trên thị trường hiện nay. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn sở hữu một tấm topper nệm phù hợp nhất.

    Xem thêm:  Mách bạn các loại kích thước giường ngủ chuẩn phổ biến hiện nay

    Zalo
    Hotline